เด่นโซเชียล

โครงการ "หมู่บ้าน" มักง่ายทำ น้ำท่วม เสียหายกว่า 200 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการ "หมู่บ้าน" มักง่าย ทลาย พนังกั้นน้ำ สร้าง บ้าน ขายเพิ่ม ทำน้ำทะลักเข้าท่วม บ้าน กว่า 200 หลัง ลูกบ้าน เดือดร้อนแสนสาหัส

การซื้อ บ้าน เป็นความฝันของใครหลาย ๆ คน เพราะทุกคนคงอยากมี บ้าน เป็นของตัวเอง แต่การซื้อ บ้าน นั้นไม่ใช่จะดูแค่ความสวยงาม ความทนทานของ บ้าน เท่านั้น แต่ต้องดูด้วยว่า โครงการ หรือ "หมู่บ้าน" นั้นดีหรือไม่ มีส่วนกลางเป็นแบบไหน มีความสนใจใส่ใจ ลูกบ้าน ไหม เมื่อมีปัญหาและต้องการความช่วยเหลือ อย่างเคสนี้ ที่ทำ ลูกบ้าน เดือดร้อนแสนสาหัส จากความมักง่ายของ โครงการ ที่ไปทำทลาย พนังกั้นน้ำ เพื่อสร้าง บ้าน ขายเพิ่ม ทำน้ำท่วม "หมู่บ้าน" เกิดความเสียหายกว่า 200 หลัง

วันที่ 6 ก.ย. 65 เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้โพสต์เรื่องราว ความทุกข์ร้อนของ ชาวบ้าน ที่ได้ซื้อบ้านของ โครงการ แห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ราคาเริ่มต้นหลังละ 2 ล้าน สูงสุด 8 ล้านบาท แต่เกิด น้ำท่วม  "หมู่บ้าน" เพราะเจ้าของ โครงการ มักง่าย ทลาย พนังกั้นน้ำ เพื่อนำที่มาสร้าง บ้าน ขายเพิ่ม ทำให้ลำน้ำชีทะลักเข้าท่วม "หมู่บ้าน" เสียหายกว่า 200 หลัง โดยในโพสต์มีเนื้อหาระบุว่า

 

 

น้ำท่วมโครงการหมู่บ้าน

 

ซื้อ บ้าน ใน โครงการ แห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น  ราคาประมาณเริ่มต้นหลังละ 2 ล้าน สูงสุด 8 ล้านบาท แต่ เกิด น้ำท่วม ซ้ำซากเพราะเจ้าของ  โครงการ มักง่าย ทลาย พนังกั้นน้ำ เพื่อสร้าง บ้าน ขายเพิ่ม  จึงทำให้น้ำใน ลำน้ำชี ทะลักเข้าท่วม "หมู่บ้าน" กว่า  200 หลัง ก่อน น้ำท่วม ไม่มีการแจ้งเตือนให้คนในชุมชนได้เตรียมตัว  ทำให้ทรัพย์สินต่าง ๆ ที่ขนมาจากต่างประเทศ ได้รับความเสียหายบางส่วนไหลไปกับสายน้ำ ผู้เสียหาย บางส่วนได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก โครงการ มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันไปแล้ว 2 ครั้ง  และ ครั้งที่ 3 นัดวันที่ 15  กันยายน 2565  ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น 
 

 

หมู่บ้านน้ำท่วม

 

ผู้เสียหาย เล่าว่าได้เก็บรวบรวมเงินจากการทำงานเพื่อที่จะมีที่อยู่อาศัยในวัยเกษียณและ บ้านเป็นวิมานของชีวิต กว่าจะได้แต่ละหลังบางรายก็ต้องกู้แบงก์มาซื้อตั้งแต่เข้ามาอยู่อาศัย เจอปัญหา น้ำท่วม 3 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 2551 ครั้งที่ 2 ปี 2553  และครั้งที่ 3 ปี  2556 เมื่อเกิดปัญหากับ ลูกบ้าน  ทาง โครงการ ไม่ค่อยเอาใจใส่ดูแลหลังการขาย 

ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้ถือว่าเป็นสัญญาที่ให้ไว้กับผู้บริโภค  ผู้บริโภคสามารถเรียกร้องได้ตาม พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ.2551  

 

 

น้ำท่วมหมู่บ้าน

 

 

น้ำท่วมหมู่บ้าน  

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ