เด่นโซเชียล

ย้อน ตำนาน "บ้านบันไดแดง" บ้านเฮี้ยนชวนขนลุก ที่กำลังจะกลายเป็น ตำนาน ตลอดไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อน ตำนาน "บ้านบันไดแดง" บ้านสุดเฮี้ยนที่มีคนตาย 4 ศพ ตำนาน ความหลอน ที่เล่าต่อกันแบบไม่หยุด ใครกล้าลองดีได้เจอดีทุกราย ล่าสุดกำลังจะเป็น ตำนาน ตลอดไป

จากกรณีที่มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งได้แชร์เรื่องราวการ ซื้อบ้าน ใหม่ แต่วิวหน้าบ้านดันกลายเป็นวิวสุดหลอน ที่บรรยากาศสุดวังเวง เนื่องจากบ้านฝั่งตรงข้ามบ้านของเธอนั้น เป็น บ้าน ที่มีเรื่องเล่าชวนหลอนอย่าง "บ้านบันไดแดง" ซึ่งที่ผ่านมา "บ้านบันไดแดง" กลายเป็นสถานที่ล้าท้าผี และเป็นที่ที่รายการต่าง ๆ เข้าไปประลองความเฮี้ยน กันมากมาย ซึ่งแน่นอนว่า ตำนาน บ้านบันไดแดง นั้น ถูกเล่าต่อ ๆ กันมามากมายในโลกออนไลน์ ถึงสาเหตุ ที่ไปที่มาของความหลอน รวมไปถึงเรื่องราวที่เหนือความคาดหมายจากผู้ที่เคยเข้าไปลองสัมผัสด้วยตนเอง 
 

สำหรับ "บ้านบันไดแดง" นั้น ถูกปล่อยทิ้งร้างไว้มานานมาก ซึ่งสถานที่ตั้งของตัวบ้าน ตั้งอยู่ในหมู่บ้านดังย่านรังสิต หากมองจากภายนอกบ้านหลังดังกล่าว ดูโอ่อ่า ใหญ่โต ตัวบ้านทาด้วยสีขาว มีโครงสร้างบ้านที่สลับซับซ้อน ตัวบ้านถูกออกแบบเป็นสไตล์ยุโรป มีบันไดวนขึ้นไปชั้นบน แต่ภายใต้ความหรูหราของตัวบ้านนั้นได้ซ่อนความหลอนเอาไว้ และที่มาของคำว่า "บ้านบันไดแดง" เนื่องจากตรงบันไดบ้านที่จะวนขึ้นไปชั้นสองมีสีแดงเปื้ยนอยู่ จึงทำให้คนแถวนั้นต่างเรียกขานว่า "บ้านบันไดแดง" 

บ้านบันไดแดง

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะกลายเป็น ตำนาน บ้านบันไดแดง มีเรื่องเล่าขานต่อกันมาถึงความเฮี้ยน และเรื่องราวก่อนที่ "บ้านบันไดแดง" จะถูกปล่อยทิ้งร้างเอาไว้ เนื่องจากในบ้านหลังนี้มีคนตายมากถึง 4 ศพ  ศพแรก คือคนงานหญิงที่ขณะกำลังปีนอยู่บนหลังคา เธอได้พลัดร่วงลงมาร่างกระแทกที่ชั้นล่างจนเสียชีวิตคาที่ ทำให้หลายคนต่างคาดเดาว่า เพราะและสาเหตุนี้หรือไม่ที่ทำให้บ้านหลังนี้ ถูกทิ้งให้ร้างเอาไว้  

 

ศพที่สอง เป็นผู้ชายที่แอบเข้ามาแขวนคอตายภายในบ้าน โดยจุดที่พบศพนั้นอยู่ที่บริเวณชั้น 1 หลังจากนั้นประมาณ 2 ปี ก็เกิดเรื่องชวนสยองขวัญเกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะมีผู้ชายอีกคนเข้าไปผูกคอตายข้างใน "บ้านบันไดแดง" แต่เป็นบริเวณโถงบันไดที่เป็นจั่วบ้าน ซึ่งอยู่ ชั้น 2 ของบ้าน 

 

เรื่องราวสยองขวัญชวนหลอนยังไม่จบแค่นี้ หลังจากนั้น พบว่า มีผู้เสียชีวิตเป็นรายที่ 3 โดยครั้งนี้เป็นการแขวนต่อจากเป็นรายที่ 3 โดยมีคนพบร่างอยู่ภายในห้องบริเวณ ชั้น 2 อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตในแต่ละครั้ง เป็นที่ทราบกันดีของคนในหมู่บ้าน เพราะ เห็นมีรถมูลนิธิมาเก็บศพออกไปจากบ้านจริง

 

บ้านบันไดแดง

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา มีรายการผี และคนที่อยากเข้าไปสัมผัสความสยองขวัญนี้อย่างมากมาย ซึ่งที่ผ่านมาคนที่เคยเข้าไปในบ้านต่างเล่าเรื่องราวที่พบเจอมาว่า มักจะเห็นเป็นร่างคล้ายวิญญาณผู้หญิง เดินไปมาอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ยามที่มองจากนอกบ้านผ่านหน้าต่างขึ้นมา บางคนที่เคยเข้าไปใน "บ้านบันไดแดง"  มักจะได้ยินเสียงคนเดินไปเดินมา หรือไม่ก็เหมือนมีคนมาแอบจับตามตัว มาสะกิดตัว แต่พอหันไปดูกลับไม่เจออะไร นอกจากนี้ยังมีคนเล่าว่า เห็นวิญญาณของชายหนุ่ม ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นคนที่เคยมาผูกคอตายในบ้านหลังนี้ แล้ววิญญาณยังไม่ไปไหน หนำซ้ำเขายังต้องกลับมาผูกคอตายที่จุดเดิมซ้ำ ๆ  

 

บ้านบันไดแดง

 

สำหรับเรื่องราวดังกล่าว ได้กลายเป็น ตำนานบ้านบันไดแดง ไปแล้ว เพราะล่าสุด มีข้อมูลอัปเดตว่า กำลังจะมีการรื้อ "บ้านบันไดแดง" ทิ้ง ทำให้จากนี้ไป บ้านหลังดังกล่าวก็จะกลายเป็นเรื่องราวความเฮี้ยนที่จะกลายเป็นเรื่องเล่า เป็น ตำนานตลอดไป 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล : เพจ  สยองขวัญวาไรตี้ 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ