เด่นโซเชียล

สุดตะลึง สาวซื้อ "บ้าน" หนึ่งหลัง แต่กลับได้ทั้งหมู่บ้าน กว่า 85 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะลึงกันทั้งโลก สาวรายหนึ่งซื้อ "บ้าน" หนึ่งหลัง แต่กลับได้เป็นเจ้าของทั้งหมู่บ้าน-ชุมชนกว่า 85 หลัง และอีก 2 ส่วนกลาง

มีรายงานข่าวจากต่างประเทศว่า สาว รายหนึ่ง ได้ทำการซื้อสิ่งที่คิดว่าเป็น "บ้าน" หนึ่งหลังในเนวาดา ในเมืองสปาร์ก รัฐเนวาดา ด้วยจำนวนเงิน 594,481 เหรียญ หรือเป็นเงินไทย จำนวน 21.4 ล้านบาท 

 

แต่เมื่อเธอกรอกเอกสารกับเจ้าหน้าที่ ก็พบว่าเธอกลายเป็นเจ้าของบ้านกว่า 85 หลัง รวมถึง พื้นที่ส่วนกลาง 2 แห่ง ในชุมชนที่ชื่อว่า วาชูเคาท์ตี

โดยมูลค่าทรัพย์สินใหม่ของเธอถูกประเมินค่าว่ามีมูลค่ามากถึง 50 ล้านเหรียญ หรือเป็นเงินไทยจำนวน 1,800 ล้านบาท ซึ่งหมายความว่าเธอได้มากกว่า "บ้าน" หนึ่งหลังที่เธอตั้งใจไว้อย่างมาก เรียกว่าเกินฝันเลยทีเดียว

 

ทั้งนี้เอกสารระบุเอาไว้ว่าเธอเป็นเจ้าของบ้านถึง 85 หลัง และพื้นที่ส่วนกลาง A และ B เป็นความผิดพลาดของเอกสาร ทางคุณ คอรีย์ เบิร์ก รองหัวหน้าผู้ประเมินทรัพย์สินได้ให้ข้อมูลว่า เป้นความผิดพลาดของ Westminster Title ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการเต็มรูปแบบที่ตั้งอยู่ในลาสเวกัส แต่บริษัทใช้การก็อบ-วาง คำอธิบายทางกฎหมายจาก Toll Brother (เป็นบริษัทก่อสร้างในโครงการนี้) ทำให้เอกสารออกมาผิดพลาด 

 

สุดตะลึง สาวซื้อ "บ้าน" หนึ่งหลัง แต่กลับได้ทั้งหมู่บ้าน กว่า 85 หลัง

ละจากเหตุนี้ทำให้ สาว รายนี้ได้เป็นเจ้าของ "บ้าน" ทั้งชุมชุนถึง 85 หลัง และอีก 2 ส่วนกลาง ไปโดยไม่ตั้งใจ ทาง Daily Mail ได้รายงานว่า เอกสารดังกล่าวจะถึงแก้ไขกรรมสิทธิ์คืนให้กับพวกเขาใหม่อีกครั้ง แต่ สาว เจ้าของบ้านอาจปฏิเสธการโอนได้ โดยตอนนี้เธอยังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด ซึ่งอาจนำไปสู่การต่อสู้กันในชั้นศาลได้ 

 

สุดตะลึง สาวซื้อ "บ้าน" หนึ่งหลัง แต่กลับได้ทั้งหมู่บ้าน กว่า 85 หลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ