เด่นโซเชียล

สาวสั่ง "ข้าวมันไก่" แบบผสม ทั้งต้ม ทั้งทอด พออาหารมาเสิร์ฟถึงกับผงะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแชร์สนั่น สาว สุดตะลึง สั่ง "ข้าวมันไก่" แบบผสมพิเศษ แต่เหมือนได้ 2 จาน เผยล้นขนาดนี้ราคา 65 บาทเท่านั้น

หากพูดถึงอาหารที่เป็นที่นิยมอย่างมาก ก็คงจะขาดเมนู "ข้าวมันไก่" ไปไม่ได้ โดยข้าวมันไก่เป็นอาหารคาวของไทยและจีน คาดว่าอาหารชนิดนี้ได้รับการเผยแพร่มาจากชาวจีนหลี (ไหหลำหรือไห่หนาน) มีให้รับประทานกันทั่วทุกภาคในประเทศไทย และนิยมกันมากในหมู่ชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งเมนูนี้สามารถทำได้ทั้งไก่ต้มและไก่ทอด อร่อยกันคนละแบบ แล้วแต่คนจะชอบ

 

วันที่ 1 กันยายน 2565 ได้มีไวรัลเกี่ยวกับข้าวมันไก่ที่มีคนแชร์ อย่างหลากหลายเกี่ยวกับ "ข้าวมันไก่" จากสาว รายหนึ่ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

 

โดยไวรัลนี้มาจาก สาว รายหนึ่งที่ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Tanunya Wattanakornkaroon เมื่อเธอสั่ง "ข้าวมันไก่" ร้านหนึ่ง เป็นเมนูข้าวมันไก่ผสมทั้งไก่ต้มและไก่ทอดในราคาพิเศษ แต่สิ่งที่ทางร้านให้มานั้น เห็นแล้วอดขำไม่ได้จริง ๆ

 

เพราะสิ่งที่อยู่บนจานข้าว ถ้าดูเผิน ๆ ก็ปกติ มีทั้ง ไก่ต้ม และ ไก่ทอด ตามที่สั่งเป๊ะ ๆ มีเพียงอย่างเดียวที่ผิดปกติจากที่เป็น นั่นคือ ข้าวที่ทางร้านตักมาให้ เป็น 2 ก้อนใหญ่ ๆ อยู่บนจานใหญ่ ๆ กว้าง ๆ เทียบไปแล้วเหมือนสั่งข้าวมันไก่ 2 จาน เห็นแล้วได้แต่คิดในใจ จะกินยังไงให้หมดเนี่ย

 

สาวสั่ง "ข้าวมันไก่" แบบผสม ทั้งต้ม ทั้งทอด พออาหารมาเสิร์ฟถึงกับผงะ

ทั้งนี้ ไม่แน่ใจว่าทางร้านเข้าใจผิดหรือเปล่า ว่าเป็น "ข้าวมันไก่" ต้ม และ ข้าวมันไก่ทอด พิเศษ เลยทำออกมา 2 จานแล้วโปะ หรือจริง ๆ เป็นความตั้งใจของร้าน ที่ถ้าสั่งพิเศษก็ให้แบบนี้ไปเลย

 

หลังจากโพสต์ สาว รายนี้ออกไปด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาถามว่า ร้านนี้พิกัดอยู่ที่ไหน ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กก็ระบุว่า เป็นร้านข้าวมันไก่ใกล้กับมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก จานนี้ราคา 65 บาท 

 

สาวสั่ง "ข้าวมันไก่" แบบผสม ทั้งต้ม ทั้งทอด พออาหารมาเสิร์ฟถึงกับผงะ

logoline