เด่นโซเชียล

"ครู" ป่วย ซึมเศร้า โพสต์ เฟซบุ๊ค ลาตาย ปลิดชีพ แต่เกิดสิ่งนี้ก่อน เกือบสลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบสลด "ครู" สาว เป็น โรคซึมเศร้า โพสต์ เฟซบุ๊ค ลาตาย พร้อมแนบรูป กลางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จ.หนองคาย ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ

ดูเหมือนว่าในปัจจุบัน โรคซึมเศร้า จะเป็นเรื่องที่สังคมยอมรับว่า ความเจ็บป่วยทางจิตใจนั้นสมควรให้คุณค่าไม่ต่างจากความเจ็บป่วยทางกาย ไม่ว่าจะเป็นอาการป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปถึงอาการป่วยรุนแรงที่พร้อมคร่าชีวิตคนได้ทุกเมื่อ ในปัจจุบันก็ยังมีพื้นที่ ที่ความเข้าใจในเรื่อง โรค ซึมเศร้า นั้นยังอาจไปไม่ถึง โดยเฉพาะ ข้าราชการ "ครู" ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นโลกอีกใบหนึ่ง ที่บ่มเพาะความรู้และสร้างความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ แต่กลับมีความเข้าใจภาวะซึมเศร้าของบุคลากรอยู่อย่างน้อยนิด จนทำให้ "ครู" หลายคนพยายามจบชีวิตตัวเองหลายต่อหลายครั้ง

วันที่ 2 ส.ค. 65 ผู้ใช้เฟซบุ๊คร้ายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์ที่มี "ครู" สาวรายหนึ่ง ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ได้โพสต์ลาตายผ่านเฟซบุ๊กตัวเอง โดยมีเนื้อหาระบุว่า

 

ตอนดิฉันพิมพ์ข้อความนี้ มีสติดีทุกประการ
-ดิฉันขอขมาบิดามารดาผู้ให้กำเนิด ขอท่านอโหสิกรรม
-ดิฉันขอลาญาติมิตร ขอท่านอโหสิกรรม
-ดิฉันขอลาคนรัก ขอท่านอโหสิกรรม
-ดิฉันขอลาทุกคนที่รักและเมตตาดิฉันมาโดยตลอด 

 

ขอท่านอโหสิกรรมในการจากไปครั้งนี้ ดิฉันเลือกเอง และมีสติดี ตัดสินใจถี่ถ้วนก่อนลงมือปลิดชีพตัวเอง เพราะทนความไม่เอาไหน ทนความอ่อนแอ ทนความเป็นภาระของคนอื่นไม่ไหว ณ ตอนนี้ถึงใคร ๆ จะยังมีความรักและเมตตาให้อยู่ แต่ดิฉันก็มิอาจสัมผัสได้ถึงอะไรทั้งสิ้นแล้ว ทางเดียวที่จะทำให้เป็นสุขแม้จะเป็นทางที่เห็นแก่ตัว แต่ขอทุกคนโปรดเข้าใจและอโหสิกรรม

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

 

ภาพสะพาน

 

เบื่องต้นทราบว่า "ครู" สาวชื่อน้องฝิ่น (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นชาว ต.วัดธาตุ อ.เมือง จ.หนองคาย เป็น "ครู" สอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง อยู่ที่บ้านหนองสองห้อง ใน จ.หนองคาย "ครู" สาวเคยก่อเหตุฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแล้วแต่ไม่สำเร็จ รวมทั้งครั้งนี้ด้วย #โชคดีมีพลเมืองดีแค๊ปข้อความได้ทันส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่า "ครู" สาวไม่ทันได้กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย เกิดเป็นลมหมดสติเสียก่อนจึงช่วยกันนำส่ง รพ.หนองคาย และแจ้งญาติให้ดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว

 

จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้มีชาวเน็ต เข้ามาส่งกำลังใจให้ครูสาว ผ่านพ้นช่วงวิกฤตของชีวิต เป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ