เด่นโซเชียล

อัปเดตเส้นทางพายุ "หินหนามหน่อ" มุ่งหน้าเกาะไต้หวัน เช็คกระทบไทยหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดตเส้นทางพายุ "หินหนามหน่อ" เริ่มเคลื่อนตัวไปเกาะไต้หวัน ความรุนแรงระดับ พายุใต้ฝุ่น เช็คเส้นทางกระทบไทย จะส่งผลให้ฝนตกหนักหรือไม่

กรมอุตุนิยมวิทยา  อัพเดทและติดตามเส้นทางเดินพายุไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" (HINNAMNOR) หรือ พายุ ห่านป่า ล่าสุดในวันที่ 1 กันยายน 2565 โดยเส้นทางพายุ "หินหนามหน่อ" ล่าสุด  ยังมีศูนย์กลางบริเวณด้านตะวันออกของเกาะไต้หวัน ในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ยังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงใต้ คาดว่า 2 กันยายน 2565 จะมีแนวโน้มจะเริ่มกลับลำเคลื่อนตัวกลับไปทางทิศเหนือไปทางประเทศจีนด้านตะวันออกต่อไป พายุนี้ยังแรงระดับ ไต้ฝุ่น  ไม่มีทิศทางเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย แต่จะดึงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้นได้

พายุหินหนามหน่อ พายุหินหนามหน่อ

 

สำหรับ "พยากรณ์อากาศ" 7 วันข้างหน้า มีการคาดหมาย ในช่วงวันที่ 31 ส.ค. - 3 ก.ย. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง 
 

ส่วนในช่วงวันที่ 4 - 6 ก.ย. 65 : ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ข้อควรระวัง   

 

ในช่วงวันที่ 4 – 6 ก.ย. 65 : ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมที่เกิดขึ้นไว้ด้วย ที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ