เด่นโซเชียล

ผดส.หัวใจจะวาย "นักบิน" ต่อยกับผู้ช่วย กลางไฟลต์ งานนี้หวิดดับทั้งลำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลดังในชั่วข้ามคืนเมื่อมีเหตุการณ์ความวุ่นวายบน เครื่องบิน เมื่อ "นักบิน" มีเหตุวิวาทกันบนเครื่องบินแอร์บัส A320 กลางไฟลต์

กลายเป็นไวรัลดังในชั่วข้ามคืนเมื่อมีเหตุการณ์ความวุ่นวายบน เครื่องบิน ลำหนึ่งในสายการบิน แอร์ฟรานซ์ (Air France) ในเดือนมิถุนายน 2565 โดยจากรายงานของสำนักข่าวบีบีซี และสำนักข่าวอัลจาซีรา เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม เปิดเผยว่า เหตุการณ์สุดวุ่นวายนี้เกิดขึ้นเพียงไม่นานหลัง "นักบิน" ทั้งคู่นำเครื่องเทกออฟจากสนามบินในกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีจุดหมายปลายทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กัปตันกับนักบินผู้ช่วยมีข้อพิพาทกันเกิดขึ้น นำมาสู่การลงไม้ลงมือในห้องนักบิน

สถานการณ์ตอนนั้นเรียกได้ว่า ทั้ง "นักบิน" 2 ฝ่ายต่างก็กระชากคอเสื้อกันอยู่ เห็นได้ชัดว่ามีฝ่ายหนึ่งลงมือทำร้ายอีกฝ่ายไปแล้วด้วย ลูกเรือคนอื่น ๆ ที่ได้ยินเสียงดังเอะอะจากห้องนักบินต้องรีบเข้าไปห้ามปราม ก่อนจะทิ้งให้ลูกเรือคนหนึ่งยืนเฝ้าทั้งคู่อยู่ในห้องนักบิน จนกระทั่งนำเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย

 

เรื่องดังกล่าวถูกนำมารายงานโดยสื่อของสวิตเซอร์แลนด์ ชี้ว่ากัปตันกับนักบินผู้ช่วยมีเหตุวิวาทกันบนเครื่องบินแอร์บัส A320 ในเที่ยวบินจากกรุงเจนีวา ไปยังกรุงปารีส เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และจากนั้นทางสายการบินก็ยอมรับว่า

ทั้งนี้ถึงจะมีเหตุ "นักบิน" ทะเลาะวิวาทกัน แต่เที่ยวบินก็สามารถทำการบินต่อไปได้และลงจอดได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งข้อพิพาทนั้นก็ไม่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินที่เหลือ

ต่อมาหน่วยงานสอบสวนทางอากาศของฝรั่งเศส ได้ออกรายงานชี้ว่า นักบินของแอร์ฟรานซ์บางคน ขาดความเข้มงวดต่อขั้นตอนปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยบนเครื่อง ขณะที่ตอนนี้ทราบว่านักบินทั้ง 2 คนที่มีเรื่องต่อยกันในห้องนักบิน ถูกสั่งพักงานแล้ว

 

ผดส.หัวใจจะวาย "นักบิน" ต่อยกับผู้ช่วย กลางไฟลต์ งานนี้หวิดดับทั้งลำ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ