เด่นโซเชียล

ดราม่าลองใช้เงิน "ค่าแรงขั้นต่ำ" 353/วัน ชาวเน็ตถกสนั่นค่าอาหาร ค่าเดินทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าร้อนทำ คอนเทนต์ ทดลองใช้เงิน "ค่าแรงขั้นต่ำ" 353 บาท/วัน ชาวเน็ตเสียงแตกถกเครียด เงินน้อยทำไมนั่งรถไฟฟ้า กินอาหารฟาสต์ฟู้ด

กลายเป็นกระแสดราม่าร้อนลนโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ได้ทดลองใช้เงินด้วย "ค่าแรงขั้นต่ำ" ในอัตรา 353 บาท ในกรุงเทพมหานครในหนึ่งวัน โดยในวีดีโอเจ้าของคลิปได้ถ่ายคลิปที่มีการใช้ชีวิตประจำวัน ตั้งแต่เริ่มต้นออกจากบ้าน ใช้เงินจ่ายค่าเดินทางโดยรถไฟฟ้า ไป-กลับ เที่ยวละ 45 บาท ค่าอาหาร 3 มื้อ 149 บาทโดยเริ่มจากซื้ออาหาร 40 บาท  ซื้ออาหารกลางวัน  69 บาท ข้าวเย็น 40 บาท ค่าเครื่องดื่มอีก 65 บาท รวมทั้งสิ้นจ่ายไป 224 บาท เหลือเงินสุทธิ 129 บาท

โดยจุดประสงค์ในการทำคอนเทนต์ลดลงใช้เงินในแต่ละวันเท่ากับ "ค่าแรงขั้นต่ำ" เพื่อแสดงให้เห็น ว่า "ค่าแรงขั้นต่ำ" ในประเทศไทยไม่มีความสอดคล้องกับค่าครองชีพในประเทศไทยเลย แต่หลังจากที่มีการโพสต์คลิปไปกลับกลายเป้นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์อย่างมาก เพราะมีชาวเน็ตบางคนไม่เช้าใจเจตนา และยังมีการเข้าไปคอมเมนต์ว่าเขาใช้เงินเกินตัว เนื่องจากเขาเลือกเดินทางโดยรถไฟฟ้า ส่วนการซื้ออาหารในมื้อกลางวันก็เลือกที่เป็นเมนูฟาสต์ฟู้ดซึ่งแพงกว่าอาหารตามสั่ง

ค่าแรงขึ้นต่ำ

ดราม่าลองใช้เงิน "ค่าแรงขั้นต่ำ" 353/วัน ชาวเน็ตถกสนั่นค่าอาหาร ค่าเดินทาง

ยังไม่จบแค่นี้เพราะมีบางคน ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ คอนเทนต์ "ค่าแรงขั้นต่ำ" โดยบางคอมเมนต์บอกว่า  อันนี้รายได้ต่ำ รสนิยมสูง ถ้าแค่ 7 สถานีก็ขึ้นรถเมล์ แล้วก็ทำไข่เจียวกินเองเนอะ  ยิ่งมีการแสดงความคิดมากเท่าไหร่ยิ่งดูเหมือนว่าจะยิ่งสร้างความดราม่า เพราะมีบางความเห็นบอกว่า ทำไมเราถึงจะขึ้นรถไฟฟ้า และซื้ออาหารฟาสต์ฟู้ดได้ และถูกมองว่าใช้เงินเกินตัว  

เขาจึงออกมาพูดเพิ่มเติมถึงประเด็นนี้ว่า "จากการทดลองทำคอนเทนต์ พบว่าคนไทยไม่คิดถึงปัญหาเชิงโครงสร้างจริงๆ พุ่งไปที่ปัญหาระดับปัจเจกก่อนเสมอ ค่าแรง 300 ต้องนั่งรถเมล์ เจียวไข่กินเอง เก็บผักเก็บหญ้าตามริมรั้ว ต้องใช้ชีวิตแบบพอเพียง"  "ค่าคอนโดเราโชคดีครับย้ายเข้ามาช่วงโควิดแรกๆเลย เจ้าของลดราคา เหลือ 6000฿/เดือนครับ"

ค่าแรงขั้นต่ำ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ