เด่นโซเชียล

หนุ่ม เดือด สั่ง "กะเพรา" จานละ 120 บอก ไม่เผ็ด ตอนมา เสิร์ฟ กลับได้แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า เดือด หนุ่ม หัวร้อน สั่ง "กะเพรา" บอกไม่เผ็ด แต่ตอน เสิร์ฟ กลับได้แบบนี้ ถึงกับกินไม่ได้ บอกกินเผ็ดไม่ได้ = ไม่ตลก ชาวเน็ต เห็นใจมาก

ทุกคนคงมีประสบการณ์เวลาไปสั่งอาหาร หรือเครื่องดื่ม และต้องการสั่งเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มหวาน, หวานน้อย, เผ็ดมาก, เผ็ดน้อย หรือไม่เผ็ดเลย เพราะแต่ละคนก็มีความชอบที่หลากหลาย รสชาติก็แตกต่างกัน อย่างเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ มีหนุ่มรายหนึ่ง ได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารตามสั่ง ได้สั่งเมนูโปรดของหลาย ๆ คน คือ ข้าว "กะเพรา" โดยแจ้งว่า เอาไม่เผ็ด เพราะตนกินเผ็ดไม่ได้ แต่ร้านเอามาเสิร์ฟแบบนี้ หนุ่มถึงกับหัวร้อนโพสต์ลงโซเชียล กินเผ็ดไม่ได้ = ไม่ตลก ชาวเน็ตแห่เห็นใจ พร้อมชี้แนะแนวทาง

ประเด็นดราม่านี้มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพ ผัด "กะเพรา" โดยบอกว่า ตนได้สั่งทางร้านว่า ขอแบบไม่เผ็ด แต่เมื่ออาหารมาเสิร์ฟก็ถึงกับกินไม่ได้ ข้อความจากโพสต์ดังกล่าวเขียนไว้แบบนี้
 

 

บอกเด็กเสิร์ฟว่าไม่เผ็ดนะครับ คือ กินเผ็ดไม่ได้ แต่สิ่งที่ได้คือ เผ็ด แล้วก็ทำเหมือนเรื่องเล็ก ๆ ตอนมาเสิร์ฟ เราทักว่า น้องทำไมพริกขนาดนี้ครับ คือ กินเผ็ดไม่ไม่ได้ ไม่รู้ว่าคนกินเผ็ดไม่ได้มันน่าอายมากหรอไง ทำไมบอกว่ากินเผ็ดไม่ได้ มักไม่มีใครใส่ใจเท่าไร แล้วก็มองว่าคนกินไม่เผ็ดมักเรื่องมาก หรือ เรื่องตลก หมดนี่ 120 ข้างทางธรรมดา ไม่ค่อยตลก และ แย่มาก กินเผ็ดไม่ได้ = ไม่ตลก

 

ภาพผัดกะเพรา

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นกระแสพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมาก มีชาวเน็ตหลายคนที่เข้ามาแสดงความเห็นและแนะนำ เช่น

 

1. เคยสั่งยำมะม่วงใน grab บอกว่า เผ็ดน้อย ร้านก็ยังทำมาเผ็ดชิบหาย น้ำหูน้ำตาไหล ลิ้นพอง ปากเบิน เลยลองเปลี่ยนเป็นคำว่า เผ็ดนิดเดียว เออ กินได้ ทำไม่เผ็ดเท่าเผ็ดน้อย แสดงว่า 2 คำนี้ต่างกันเหรอ

 

ภาพคอมเมนต์จากชาวเน็ต


2. แนะนำสำหรับคนกินเผ็ดไม่ได้เลยหรือแพ้พริก ให้สั่งกับทางร้านว่า ไม่ใส่พริกหรือบอกไปเลยด้วยว่า แพ้พริก ถ้าทานพริกได้แต่แค่นิดหน่อยให้ระบุบริมาณ พริก 1 เม็ด หรือพริกปลายช้อน

 

ภาพคอมเมนต์จากชาวเน็ต


3. ระดับความเผ็ดของคนเราไม่เท่ากัน ถ้ากินพริกไม่ได้  ให้สั่งไม่ใส่พริกเลย จะเป็นทางออกที่ดี เพราะบางคน สั่งไม่เผ็ดคือ ใส่พริกได้แต่น้อย  มันก็ยากนะสำหรับร้านค้า

 

ภาพคอมเมนต์จากชาวเน็ต

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ