เด่นโซเชียล

รู้จัก "ผู้ใหญ่บ้าน" สาวสวยดีกรีไม่ธรรมดา จากวงการสาวงาม หันมาช่วยชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพ "ผู้ใหญ่บ้าน" สาวสวยแห่งจังหวัดพิษณุโลก วัย 31 ปี ดีกรีจบนิเทศศาสตร์ มหาบัณฑิต พลิกผันจากวงการสาวงาม หันมาสมัครผู้ใหญ่บ้าน

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2565 นางสาวกนกนาถ ลิขิตไพรวัลย์ หรือ ผู้ใหญ่ฟ่ง เป็น "ผู้ใหญ่บ้าน" หมู่ 2 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งถือว่าเป็นผู้ใหญ่บ้าน สาวสวย อีกคนหนึ่ง ที่อายุเพียง 31 ปี ของจังหวัดพิษณุโลก ที่เป็นที่น่าสนใจมากของคนทั่วไปในขณะนี้ เนื่องจากผู้ใหญ่ฟ่ง กำลังเป็นคนรุ่นใหม่ ที่พลิกผันอาชีพจากที่เคยเป็นคนดูแลการประกวดมิสแกรนต์ในจังหวัดพิษณุโลก หรือวงการการประกวดสาวงาม หันมาสมัครผู้ใหญ่บ้าน และได้รับการเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้าน เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

 

ด้วยที่มีดีกรีจบนิเทศศาสตร์ มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยนเรศวร จึงได้นำความรู้ความสามารถมาดูแลลูกบ้านเป็นอย่างดี มีทั้งสร้างกลุ่มไลน์ของชาวบ้าน เพื่อแจ้งข่าวสารโดยตรง และแบบเคาะประตูบ้าน ในการเยี่ยมและคอยช่วยเหลือลูกบ้านจนเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน

นางสาวกนกนาถ ลิขิตไพรวัลย์ หรือ "ผู้ใหญ่บ้าน" ฟ่ง เปิดเผยว่า เดิมทีตนเองทำงานกับคุณพ่อ และส่วนหนึ่งกับกลุ่ม YEC ซึ่งเป็นกลุ่มของนักธุรกิจรุ่นใหม่ในการพัฒนาพิษณุโลก พร้อมกับได้เข้าไปดูแลการประกวดมิสแกรนต์จังหวัดพิษณุโลกด้วย แต่เนื่องด้วยโควิดระบาด ตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ตนหยุดงานทุกอย่างอยู่กับบ้าน ประกอบเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้มีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน จึงได้ตัดสินใจลงสมัคร โดยคุณพ่อให้คำแนะนำการหาเสียงและเข้าพบประชาชน จนได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านในที่สุด 

 

 หลังจากได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้นำความรู้ที่มี มาประยุกต์ด้วยการเข้าหาลูกบ้านเป็นประจำ เยี่ยมเยียนแบบเคาะประตูบ้าน อีกทั้งหากลูกบ้านเดือดร้อน ก็ประสานต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาแก้ไข ได้ทันทวงที นอกจากนี้มีกิจกรรมอะไร ก็ช่วยเหลือลูกบ้านอย่างดี นอกจากนี้ตนเองก็ได้สร้างกลุ่มไลน์ เพื่อแจ้งข่าวสารให้แก่ลูกบ้าน นอกจากนี้ก็ยังมีการประกาศเสียงตามสายให้ลูกบ้าน ได้ทราบข่าวสารต่างๆอีกด้วย อีกทั้งยังได้ทำตู้รับเรื่องราวร้องทุกข์ ไว้หน้าบ้านเพื่อให้ประชาชนมาแจ้งข่าวโดยตรงอีกด้วย

"ผู้ใหญ่บ้าน" ฟ่ง ยังเปิดเผยอีกว่า อยากจะฝากให้คนรุ่นใหม่ ได้มาเข้าทำงานให้กับสังคม พัฒนาชุมชนของตนเองให้เข็มแข็ง สร้างความรักความสามัคคีร่วมกัน ซึ่งประโยชน์ของชุมชนตนเองเป็นหลัก ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หรือ ผู้นำชุมชน อะไรก็ได้ แต่หากมีความรู้ความสามารถนำมาพัฒนาบ้านเรา สู่ความยั่งยืนต่อไป

 

ซึ่งถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่อีกหนึ่งตัวอย่าง ที่พลิกผันชีวิตจากวงการประกวดสาวงาม หันมาเป็นผู้ใหญ่บ้าน เพื่อพัฒนาชุมชนและประเทศได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ