เด่นโซเชียล

ถ่ายรูป "เงิน" เป็นฟ่อนลงโซเชียล เพจดังดึงสติระวังให้ดีคนรวยจริงไม่ทำกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ่ายรูป "เงิน" เป็นฟ่อน ๆ อวดชีวิตหรูหรา ลงโซเชียล เพจดังดึงสติระวังคนแบบนี้ให้ดี เพราะคนรวยจริงไม่ทำกัน คอมเมนต์สนั่นคนรวยไม่อวด คนอวดไม่รวย

ชีวิตหรู ดูดี ในโลกออนไลน์มีได้ทุกวัน โดยเฉพาะการอวดชีวิตดี ๆ กระเป๋าแบรนด์เนม รวมไปถึงการถ่ายรูป "เงิน" เป็นฟ่อน ๆ ลงโซเชียล พฤติกรรมเหล่านี้ หากมองเผิน ๆ อาจจะทำให้ใครหลายคนรู้สึกอิจฉา อยู่ไม่น้อย เพราะในยุคแบบนี้การมี "เงิน" เยอะ ๆ ชีวิตหรูหรา เป็นเรื่องที่หลายคนปรารถนา และแน่นอนถ่ายลงโซเชียล ช่วยสร้างภาพนั้นแท้จริงแล้ว มีเบื้องหลังลึก ๆ ที่อาจจะแฝงไปด้วยการหลอกหลวงซ่อนอยู่
 

โดยล่า เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ข้อความดึงสติชาวเน็ต ประชาชนทุกคน โดยระบุ ว่า ทุกวันนี้เวลาจะซื้อของก้อนใหญ่ๆ รถเอย บ้านเอยไม่ค่อยมีใครที่ใช้ เงินสด ครับ ส่วนใหญ่เราใช้แคชเชียร์เช็ค หรือโอนผ่านแอปเอา ปลอดภัยกว่าเยอะ ใครมันจะไปขน "เงิน" สดเป็นฟ่อนๆเอาไปซื้อของ เสี่ยงเจอโจรปล้น เสี่ยงทำเงินหล่นหาย บลาๆ เยอะแยะ แล้วยังมาอัดคลิปทำคอนเท้นท์ลงโซเชี่ยลอีก

 

โชว์เงินสด

ดังนั้นถ้าเจอใครมาไลฟ์โชว์ "เงิน" สดเป็นฟ่อนๆ เอาไปซื้อของนี่ ระวังไว้ แปลว่าเขาต้องการแสดงให้เราเห็นว่า เขามีเงิน ซึ่งคนรวยคนมีเงินที่ทำมาหากินตามปรกติ จะไม่อวดแบบนี้ (เด๋วสรรพากรเข้า)  ถ้าเขาจะอวดให้เรารู้ว่าเขารวย แปลว่าเขาต้องการอะไรบางอย่าง หรืออาจจะชักชวนคนที่อยากรวยแบบเขา ให้ไปลงทุนนั่นนี่ เช่น เทรดหุ้น คริปโต forex บลาๆ ระวังคนที่โชว์ "เงิน" เป็นฟ่อนๆในโซเชี่ยลให้ดี

 

หลังจากที่เพจ  Drama-addict  ได้โพสต์เรื่องราว การโพสต์ภาพ "เงิน" สดลงโซเชียล ซึ่งอาจจะเป็นการสร้างภาพลวงตา และหลอกให้ลงทุนไปนั้น ปรากฎว่า มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก  ส่วนใหญ่คิดเหมือนกันว่า ไม่มีใครกด เงินสด ออกมาจำนวนมากเพื่อนำไปซื้อของ หรือบางบอกว่าคนที่รวยจริง ๆ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยอวดเงินกัน หากเจอการโพสต์รูปแบบนี้ก็ให้ชาวเน็ตระวังเอาไว้ก่อนอย่างไปหลงเชื่อ

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ