เด่นโซเชียล

"ระบบสแกนใบหน้า" ทำพนักงานออฟฟิศ ยิ้มยังไงก็ไม่ได้ สุดท้ายต้องทำแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ระบบสแกนใบหน้า" ทำ พนักงานออฟฟิศ ให้ดูแย่สแกนเท่าไหร่ก็ไม่ให้ผ่าน สุดท้ายต้องทำหน้าแบบนี้ ชาวเน็ตขำท้องแข็ง เกือบเข้างานสายเพราะความไม่อยากเหมือนใคร

ทุกวันนี้การเข้า-ออกงานในแต่ละวันบริษัท ก็มักจะนำเอา เทคโนโลยี ใหม่ ๆ เอาใช้กันมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นระบบสแกนนิ้ว ระบบสแกนม่านตา รวมไปถึง "ระบบสแกนใบหน้า" ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ก็ทำเอา พนักงานออฟฟิศ หลายคนปวดหัวกับการเข้างาน-ออกงานในแต่ละวันไม่น้อย เพราะกว่าจะทำหน้าให้ตรงกับภาพแรกที่เคยถ่ายไว้ เล่นเอาเหงื่อตก 

อย่างเช่นผู้ใช้ TikTok บัญชี accessories_fernpatt เธอได้โพสต์คลิปการใช้ "ระบบสแกนใบหน้า" ก่อนเข้าทำงาน  พร้อมระบุข้อความว่า "ฉันเมื่อยหน้ามากนะ #สแกนหน้าเป็นเหตุ" โดยในคลิปเธอต้อง ต้อง สแกนใบหน้า ทุกเช้า-เย็น ก่อนและหลังเลิกงาน แต่สแกนเท่าไหร่ก็ไม่ติดเพราะทำหน้าผิดตั้งแต่แรก โดยเรื่องราวเกิดขึ้นจาก เจ้าของคลิปได้ลงทะเบียนใบหน้าตัวเองด้วยการทำหน้าทะเล้น ปากจู๋ กะทำหน้าท่าฮา ๆ แบบไม่เหมือนกัน แต่ลืมนึกไปนิดนึงว่าจะต้องทำหน้าให้เหมือนกันทุกวัน เพราะทำหน้าปกติไป ระบบก็ขึ้นว่าใบหน้าไม่ได้ลงทะเบียน

สแกนใบหน้า

"ระบบสแกนใบหน้า" ทำพนักงานออฟฟิศ ยิ้มยังไงก็ไม่ได้ สุดท้ายต้องทำแบบนี้

หลังจากที่คลิป "ระบบสแกนใบหน้า" ของ พนักงานออฟฟิศ ถูกแชร์ออกไปทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก หลายคนทั้งขำ ทั้งสงสาร เจ้าของคลิปสุด ๆ นอกจากนี้ พนักงานออฟฟิศ เจ้าของคลิป ยังได้มีการเข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติมด้วยว่า "คือตอนที่เปลี่ยนสแกนหน้าแล้วตอน HR ให้ไปบันทึกหน้าเราก็เห่อของใหม่ไงอยากเล่น คิดว่าจะทำแบบฮาๆไม่ซ้ำใคร ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้" "แต่จริงๆแล้วมีสแกนฝ่ามือด้วยแต่เราลืมค่ะเพิ่งเริ่มใช้แบบสแกนหน้าได้ 1 วันค่ะ มัวแต่เห่ออยากสแกนหน้า" 

TikTok บัญชี accessories_fernpatt

ชมคลิปเต็มคลิกที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : accessories_fernpatt

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ