เด่นโซเชียล

ธนาคารดัง ปล่อยสินเชื่อ "เงินกู้ฉุกเฉิน" ผ่านไลน์ จริงหรือ เช็กก่อนเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ข้อมูล ธนาคารออมสินและกรุงไทยร่วมกับบริษัทเอกชน ปล่อย สินเชื่อ K+ "เงินกู้ฉุกเฉิน" ผ่านไลน์ เช็กข้อมูลที่นี่

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลด้านการเงินในสื่อสังคมออนไลน์เรื่องธนาคารออมสินและกรุงไทยร่วมกับบริษัทเอกชน ปล่อย สินเชื่อ K+ "เงินกู้ฉุกเฉิน" ผ่านไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่โฆษณาการเงินโดยระบุว่าออมสินและกรุงไทยร่วมกับบริษัทเอกชน ปล่อย สินเชื่อ K+  "เงินกู้ฉุกเฉิน" เฉินผ่านไลน์ ทางธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จมีการแอบอ้างนำโลโก้ของทั้ง 2 ธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นเหตุให้ประชาชนเกิดความสับสน

อย่างไรก็ตาม เพจที่เผยแพร่เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ซึ่งทั้ง 2 ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล สินเชื่อ "เงินกู้ฉุกเฉิน" ดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือ

 

หากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 สำหรับธนาคารกรุงไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ