เด่นโซเชียล

"แม่บ้าน" อินเตอร์ อ่านไทยไม่ถนัด เจ้านาย เอ็นดู เวลาสั่งงานเลยทำแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่บ้าน" อินเตอร์ อ่านไทยไม่ค่อยออก จะเป็นยังไงเมื่อ เจ้านาย อยากสั่งงานแต่ใช้ภาษาไทยไม่ได้ ชาวเน็ตชมไม่หยุดเก่งอังกฤษมากแม่

อีกหนึ่งเรื่องราวน่ารักของ "แม่บ้าน" จากเพื่อนบ้าน ที่เข้ามาทำงานใ ประเทศไทย ก็คงหนีไม่พ้นการพยายามพูดภาษาไทยเพื่อให้สื่อสารกับ เจ้านาย หรือคนอื่น ๆ รู้เรื่องทั้ง ๆ ที่บางคำแทบจะฟังไม่ออก หรืออกเสียงไม่ได้ แต่ "แม่บ้าน" เข้ามาทำงานในบ้านเราก็ยังพยายามที่จะสื่อสารกันอย่างสุดความพยาม แต่หลายครั้งที่เหล่า "แม่บ้าน" ทำให้คนไทยอึ้งไปตาม ๆ กันก็คือ แม้ว่าพวกเธอจะพูดไทยไม่ค่อยชัด แต่กลับสามารถอ่านภาษาอังกฤษได้คล่อง และเข้าใจมากกว่าคนไทย 

ล่าสุด ผู้ใช้ TikTok บัญชี coachmiew.rosegold ได้แชร์คลิปวิดีโอของ "แม่บ้าน" ชาวต่างชาติคนหนึ่งที่มีการสนทนากับน้องสาวของเธอเป็นภาษาอังกฤษ โดย ระบุข้อความว่า "อายแม่บ้านเลยมั้ยล่ะ คุณหยก" ซึ่งในคลิปนั้น เจ้าของคลิปได้ถามน้องสาวเกี่ยวกับการแชตพูดคุยกับแม่บ้านที่มาจากประเทศเพื่อนบ้านเรานั้นเอง  

 

แม่บ้าน

โดยน้องสาวเจ้าของเล่าผ่าน Tiktok ว่า "แม่บ้าน" อ่านภาษาไทยไม่ได้ จึงใช้ Google Translate แปลภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษแล้วส่งไปให้แม่บ้าน เพราะแม่บ้านรู้ภาษาอังกฤษมากกว่า โดยบทสนทนาคือ ได้ถามไปว่าทำความสะอาดชั้น 2 เสร็จหรือยัง แขกชั้น 3 กลับไปแล้ว ด้านแม่บ้านก็ส่งข้อความเสียงตอบกลับมาว่าชั้น 2 ใกล้จะเสร็จแล้ว

แม่บ้าน

อย่างไรก็ตามน้องสาวเจ้าของคลิปบอกว่าปกติคุยกับ "แม่บ้าน" เป็นภาษาอังกฤษ พอเลื่อนข้อความด้านบนที่เผลอพิมพ์ภาษาไทยไปว่า "โอเคค่า" แม่บ้านก็ส่งคลิปเสียงตอบกลับมาว่า "อ่านบ่ออกเด้อ" หลังจากที่คลิป "แม่บ้าน" สายอินเตอร์ ถูกแชร์ ออกไปก็พบว่ามีชาวเน็ตเข้ามาคอมมเมนต์เพื่อชมความน่ารักจำนวนมาก หลายคนอบกว่า คนที่มาจากฝั่งเพื่อนบ้านส่วนใหญ๋จะเก่งภาษาอังกฤษมากกว่าคนไทยซะอีก 

แม่บ้าน

ขอบคุณข้อมูลและภาพ:  coachmiew.rosegold

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ