เด่นโซเชียล

26 สิงหาคม "วันสุนัขโลก" วันของ เพื่อนแท้ สี่ขา มีที่มายังไง เช็กเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

26 สิงหาคม "วันสุนัขโลก" (National Dog Day) วันแห่งเพื่อนแท้สี่ขา ถูกกำหนดขึ้นในครั้งแรกเมื่อ 18 ปีที่แล้ว โดยผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงและชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์

ในทุกวันที่ 26 สิงหาคม ของทุกปี คือ "วันสุนัขโลก" (International Dog Day) เป็นวันที่ให้ทุกคนได้ตระหนักถึงเพื่อนแท้ผู้ซื่อสัตย์ และแสนรู้ของมนุษย์ เนื่องจาก สุนัข ถือเป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจ ที่เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนที่แสนซื่อสัตย์ของมนุษย์มาอย่างยาวนาน ด้วยเหตุนี้ จึงมีการกำหนดให้ทุกวันที่ 26 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันสุนัขโลก หรือ International Dog Day เพื่อรำลึกและเฉลิมฉลองให้กับเจ้าตูบเพื่อนแท้ 4 ขาของเรา

 

 

สำหรับ "วันสุนัขโลก" เริ่มมีขึ้นครั้งแรกในสหรัฐฯ เมื่อปี 2547 ซึ่งคอลลีน เพจ (Colleen Paige) ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยง เป็นผู้ตั้งวันนี้ขึ้นมา เพื่อให้คนรักสุนัขทุกคน ได้ร่วมกันเฉลิมฉลองให้กับสุนัขแสนรัก พร้อมทั้งตระหนักถึงความเสียสละของเพื่อนสี่ขาที่ทำงานเพื่อช่วยเหลือมนุษย์มาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นงานยากๆ และเสี่ยง อย่างการค้นหาระเบิด ตรวจค้นยาเสพติด หรืองานช่วยนำทางคนพิการ ช่วยคุมฝูงสัตว์ นอกจากนี้ วันสุนัขแห่งชาติ ยังเป็นวันที่ต่อต้านการกำจัดและทอดทิ้งสุนัข รวมถึงต่อต้านการทารุณกรรมสุนัขด้วย

ซึ่งนอกจาก "วันสุนัขโลก" จะเป็นอีกหนึ่งวันที่เป็นเสมือนวันเกิดของน้องหมาทั่วโลกแล้ว วันนี้ก็ยังมีกิจกรรมพิเศษเพื่อมอบความสุขให้กับน้องหมา รวมถึงกิจกรรมเพื่อการกุศลต่างๆ อาทิ กิจกรรมรณรงค์ช่วยเหลือสุนัขจรจัดไร้บ้าน ไร้เจ้าของอีกด้วย

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ