เด่นโซเชียล

"หนุ่มออฟฟิศ" สุดกลุ้ม เงินเดือนเกือบครึ่งแสน แต่ไร้เงินเก็บ วอนขอทางออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่มออฟฟิศ" แชร์เรื่องราวความกลุ้มใจ ของคนอายุ 40 ได้เงินเดือน 4 หมื่น แต่ยังไม่มีเงินเก็บ ภาระหนี้สินเพียบ แถมต้องส่งลูกเรียน งานนี้ชาวเน็ตตอบกันล้นหลาม

เป็นประเด็นที่โซเชียลแชร์กันอย่างกว้างขวาง เมื่อมี "หนุ่มออฟฟิศ" ได้แชร์เรื่องราวความกลุ้มใจ ของคนอายุ 40 ได้เงินเดือน 4 หมื่น แต่ยังไม่มีเงินเก็บ เนื่องจากมีภาระหนี้ ค่าใช้จ่ายรัดตัว แบบนี้ควรแก้ปัญหาอย่างไรดี โดยรายละเอียดมีดังนี้

วันที่ 20 สิงหาคม 2565 สมาชิกหมายเลข 7178959 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "อายุ 40 เป็น "หนุ่มออฟฟิศ" พนักงานเงินเดือน อยากมีเงินเก็บ มีหนี้จัดการยังไงดี ?" เล่าเรื่องราวที่ปัจจุบันได้เงินเดือน 40,000 บาท แต่กลับไม่มีเงินเก็บ เนื่องจากแต่ละเดือนต้องชำระหนี้ และจ่ายค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ประกอบด้วย

 

  • หนี้ผ่อนชำระ กยศ. เดือนละ 4,000 บาท (ยอด 2 แสนบาท)
  • ค่าผ่อนบ้านเดือนละ 15,000 บาท
  • ค่าผ่อนรถจักรยานยนต์ เดือนละ 5,000 บาท (เหลือยอดหนี้ 6 หมื่น ผ่อนอีก 1 ปีกว่า),
  • ค่าเทอมลูก เดือนละ 6,000 บาท
  • หนี้บัตรเครดิต ยอด 26,000 บาท ผ่อนไหว เดือนละ 2,000-3,000 บาท
  • ค่าน้ำมันไปทำงาน เดือนละ 4,000 บาท
  • รวมค่าใช้จ่ายต่อเดือนประมาณ 37,000 บาท ที่เหลือเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว


ส่วนภรรยา เป็นพนักงานเงินเดือนเหมือนกัน ได้เงินเดือน 20,000 บาท ช่วยดูค่ากินค่าอยู่ในบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ โดยอยู่กันแบบแยกกระเป๋าใช้จ่าย ตนก็ไม่รู้ค่าใช้จ่ายของภรรยามากนัก แต่เท่าที่ดูแล้วก็คล้ายกันคือค่าใช้จ่ายเกือบเท่ากับรายได้ จึงไม่มีเงินเก็บเช่นกันกันเลยไม่รู้ค่าใช้จ่ายเขามากนัก

 

ทั้งนี้ "หนุ่มออฟฟิศ" เจ้าของกระทู้ได้สอบถามความคิดเห็นว่า ตนเองควรจัดการหนี้ก้อนไหนก่อนดีถึงจะมีเงินเก็บสักที อายุก็เยอะแล้ว มองอนาคตตัวเองไม่ออก หากยังมีหนี้แบบนี้

 

หลังจากกระทู้นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตบนโลกโซเชียลได้มาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนมากแนะให้บริหารการเงินใหม่ หรือเปลี่ยนไปทำงานที่รายได้เยอะกว่านี้แล้วจัดการหนี้ให้หมดเสียก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ