เด่นโซเชียล

เกือบไม่รอด "แม่บ้าน" ถูกขังในห้องน้ำ หลังลูกบิดประตูเสีย ไม่มีใครอยู่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก แชร์อุทาหรณ์ เหตุการณ์สุดระทึกลงในกลุ่ม งานบ้านที่รัก เกิดอุบัติเหตุ "แม่บ้าน" ของเธอติดอยู่ใน ห้องน้ำ เพราะ ลูกบิดประตู เปิดไม่ออก งานนี้เกือบไม่รอด

สาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์อุทาหรณ์ เหตุการณ์สุดระทึกลงในกลุ่ม งานบ้านที่รัก เกิดอุบัติเหตุ "แม่บ้าน" ของเธอติดอยู่ใน ห้องน้ำ เพราะ ลูกบิดประตู เปิดไม่ออก เกือบไม่รอดเพราะทุกคนในบ้านเดินทางไปต่างจังหวัดกันหมด โดยเธอได้เล่ารายละเอียดว่า

 

#เตือนใจก่อนภัยจะเกิด

ลูกบิดประตูติด!!! สถานการณ์ที่อาจฟังดูธรรมดาและแทบไม่เคยนึกถึงและหรือแม้กระทั่งจินตนาการไม่ออกว่ามันจะร้ายแรง ได้อย่างไร? จนกระทั่งในวันที่เรื่องนี้เกิดขึ้นในบ้านของตัวเอง!

ในเช้าวันหนึ่งที่ "แม่บ้าน" เข้าไปทำความสะอาดห้องน้ำตามปกติแต่ ลูกบิดประตู ดันติด บิดอย่างไรก็ไม่ออก ทำให้ออกจาก ห้องน้ำ ไม่ได้ เคราะห์ซ้ำคือไม่ได้นำมือถือเข้าไปด้วย อยู่บ้านคนเดียวและทุกคนในบ้านเดินทางไปต่างจังหวัดกันหมด แม่บ้านพยายามตั้งสติและลองทุกวิถีทางในการเอาชีวิตรอด งัด แงะ ปีน ทุบ ถีบ ตะโกน กว่าสามชั่วโมงในห้องน้ำกับพลังงานที่หมดไปกับความพยายามทั้งหมดและความกลัวที่คืบคลานเข้ามา…

เวลาแต่ละนาทีผ่านไปอย่างช้าๆ สุดท้ายเธอตัดสินใจตะโกนสุดเสียงอีกครั้งและเอาฝักบัวเคาะเหล็กดัดที่หน้าต่างถี่ๆ โชคยังพอมี มีคนเดินผ่านมาคูหลังบ้านและได้ยินเสียงพอดีจึงเข้ามาช่วยเหลือเธอได้ในที่สุด…แม่บ้านโทรมาหาพูดไม่เป็นภาษาร้องไห้ไม่หยุด เนื้อตัวเขียวช้ำจากการปีนและหล่นลงมา เล็บหัก หัวโน มือแตกจากการทุบ ของทุกอย่างในห้องน้ำกระจัดกระจาย…ทิ้งร่องรอยอารยธรรมไว้ให้จินตนาการว่าเธอพยายามเอาตัวรอดแค่ไหนในเวลานั้น…

ขนลุกจากหัวถึงหน้าแข้ง สงสารแม่บ้านจับใจ ถ้าเป็นเราล่ะ เราจะเอาตัวรอดยังไงในสถานการณ์เดียวกัน

หลังจากนั้น "แม่บ้าน" จึงเรียกช่างเข้ามาเปลี่ยน ลูกบิดประตู ใน ห้องน้ำ สิ่งที่ได้รับทราบจากช่างคือ ช่างถูกโทรตามให้ไปเปิดประตูเพราะลูกบิดติดบ่อยมากเพราะห้องน้ำมีความชื้น กลไกของลูกบิดหากใช้ไปนานๆอาจขึ้นสนิม เปราะและหักภายในได้ ไม่เกี่ยวว่ายี่ห้อถูกหรือแพง

แล้วเราจะช่วยเหลือตัวเองเบื้องต้นยังไง?ช่างแนะนำว่า ทุบลูกบิดให้หักดูจะเป็นทางที่ทำได้ง่ายที่สุด แต่เราจะทุบด้วยอะไรถ้าในห้องน้ำไม่มีอุปกรณ์อะไรเลย???

เหตุการณ์นี้เล่นเอาพรี่ไปไม่เป็นเหมือนกัน จะเปลี่ยนมาติดกลอนอาจต้องคิดให้รอบคอบในกรณีที่คนด้านในหมดสติและความยากง่ายในการช่วยเหลือคนจากด้านนอก…สิ่งที่พอทำให้ใจชื้นขึ้นมาได้บ้างคือการหาอุปกรณ์ช่างไปซ่อนไว้ในห้องน้ำและ “ค้อน” ดูจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ที่สุดที่คิดได้ในตอนนี้ ซึ่งเราจะเก็บไว้ยังไงไม่ให้เตะตาเกินไปแต่หยิบใช้ได้จริง…

จุดที่คิดว่าได้คือใต้ซิงค์ พรี่หาค้อนสีที่เข้ากับห้องน้ำมาได้พอดิบพอดี ล็อคไว้กับตัวแขวนที่ประยุกต์มาจากที่แขวนไม้กวาด ดูเข้าทีมีสกุล อาจดูไม่ใช่เวลามาเยอะกับรายละเอียดแต่พรี่ขอไว้ลายความละเมียดที่เป็นซิกเนเจอร์ไว้เผื่อตอบโจทย์ความกังวลของมิตรสหายในเรื่องความสวยงาม….

แม้บทเรียนนี้พรี่จะทำได้แค่วัวหายล้อมคอก แต่การมาบอกต่ออาจมีประโยชน์ให้หลายท่านระมัดระวัง และนำไปปรับใช้ รับมือด้วยวิธีที่เหมาะสมกับตัวเองหรือป้องกันคอกของตัวเองได้ก่อนวัวจะหายหรือบาดเจ็บแบบแม่บ้านพรี่ค่ะ

ด้วยรักจากใจพรี่

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ