เด่นโซเชียล

เกือบขิต "พระ" กำลังให้พร อยู่ ๆเกิดเสียงหลง กลั้นขำแทบไม่ไหว ทำฮาทั้งศาลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบขิต "พระ" กำลังให้พร อยู่ ๆ เกิดอาการเสียงหลง เทศน์ไปกลั้นขำไป กว่าเสร็จ หลวงพี่ หายใจแทบไม่ทัน ตอนจบทำเอาขำทั้งศาลา

เป็นไปตามประเพณีของ ชาวพุทธ หลังจากที่ถวายของแก่ "พระ" เสร็จเรียบร้อยก็ต้องรอให้ท่านให้พรเสียก่อนจึงจะถือว่าเสร็จขั้นตอนในการทำบุญ เรียกว่าให้รับบุญทั้งญาติโยม และ ตัว "พระ" ท่านเองก็ได้ของไปใช้ในกิจของสงฆ์ แต่ที่ทำเอาชาวเน็ตฮาลั่นโซเชียลก็คงจะเป็นคลิป ที่กำลังแชร์สนั่นอยู่ขณะนี้ โดยผู้ TikTok บัญชี  @chaichana535 ได้โพสต์คลิปขณะที่กำลังให้พรญาติโยมที่มาทำบุญ แต่ตัวพระเองกลับเขิน จนอดขำไม่ได้ พร้อมระบุข้อความว่า #โยมก็ขำพระก็ขำ อาตมาก็ไปไม่เป็นเลย 55555 ขออภัยถ้าไม่สำรวม เขินผุสาวบ้านบะตากา
 

โดยในคลิปเผยให้เห็นว่า "พระ" รูปหนึ่ง หรือ พระปอนด์ กำลังจะให้พร ญาติโยม ที่มาทำบุญที่วัด แต่ระหว่างกำลังสวดให้พรอยู่นั้น "พระ" ก็หลุดขำออกมาแบบไม่มีสาเหตุ เพราะดันไปเขินโยมผู้หญิง จนทำให้กลั้นขำไม่ไหว แต่ในระหว่างที่เทศน์ก็อดทนและ ต้องแข็งใจให้พรไปพร้อมกับหัวเราะไปเรียกว่ากลั้นขำจนเสียงหลง แต่พอเสร็จพิธีโยมผู้หญิงถึงกับหัวเราะ 

พระสงฆ์

หลังคลิปของ "พระ" รูปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก  หลายคนบอกว่าพอก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนอดขำตาม หลวงพี่ ไม่ได้ นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า การสร้างเสียงหัวเราะให้ ญาติโยม ก็ถือว่าเป็นการสร้างบุญอีกรูปแบบหนึ่ง 

พระสงฆ์

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล :  @chaichana535

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline