เด่นโซเชียล

"สาว" เตือน กินของทอด แกงกะทิ ทำปวดท้อง เสียค่ารักษาเป็นแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" เตือน อุทาหรณ์ กิน ของทอด แกงกะทิ เป็นเหตุให้ปวดท้องหนัก พบถุงน้ำดีเน่า ต้องผ่าตัดหนัก เสียค่ารักษาเป็นแสน

กลายเป็นเรื่อง ไวรัล พูดถึงเกี่ยวกับภัย หรือ อันตรายใกล้ตัว ลงบน โลกออนไลน์ โซเชียลมีเดีย เมื่อ เฟซบุ๊ค "สาว" ท่านหนึ่ง ระบุชื่อ "Mata Martin" ได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวซึ่งเป็นอุทาหรณ์ให้กับ ชาวเน็ต ได้รู้ทันถึงการกิน จนมีอาการปวดท้อง จนต้องทำการ ผ่าตัด นำมาถึงค่ารักษาอาการร่วมแสนบาทเลยทีเดียว 

 

 

โดย เฟซบุ๊ค "Mata Martin"สาว" เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า  "  ลงเพื่อเตือนตัวเอง เรื่องการกิน หลังจากนี้ไปจะระวังเรื่องการกินให้เยอะๆ  ผ่าตัด ครั้งแรกในชีวิต และต้องเร็วที่สุดเพราะ ถุงน้ำดี อักเสบจนเน่าแล้ว ก่อนหน้านี้มุกเคย ปวดท้อง เมื่อปีที่แล้วไปหาหมอคลีนิก หมอบอกเป็นโรคกระเพาะ กินยากระเพาะอยู่ 2 เดือนเต็ม แล้วก็หายปวดท้อง

 

และก็มามีอาการ ปวดท้อง ราวหลัง จุกหน้าอก อาหารไม่ย่อย ปวดทั้งตัว นอนหลับไม่ได้ รอบนี้ทนอยู่ 1 วันเลยไปหาหมอคลีนิคเหมือนเดิม หมอบอกเป็นกระเพาะอักเสบ กินยาอยู่ 2 วันไม่หาย วันที่ 3 ตัดสินใจไปโรงพยาบาลปัตตานี ตอน 3 ทุ่ม ปรากฎว่า หมอเวรอัลตราซาวด์ บอกเป็นนิ่วในถุงน้ำดี แต่หมอบอกไม่อันตราย เดี่ยวค่อยนัดผ่า กลับบ้านได้ ก็ยังเจ็บต่อเรื่อยๆ และตัดสินใจไปโรงพยาบาล ม.อ. หาดใหญ่ (ศูนย์บริการพิเศษศรีเวชวัฒน์ ) จึงได้รู้ว่าถ้าไม่ ผ่าตัด ถุงน้ำดีแตกแล้วอันตรายมาก หมอตัด ถุงน้ำดี ทิ้งไปเลยจ้า ในความโชคร้ายก็ยังโชคดีที่ยังไปทันเวลา #นิ่วในถุงน้ำดี #ถุงน้ำดีอักเสบ " 

"สาว" เตือน กินของทอด แกงกะทิ ทำปวดท้อง เสียค่ารักษาเป็นแสน

 

เจ้าของโพสต์กล่าวต่อว่า  " รายละเอียดการผ่าตัด ฟังผลตรวจตอนเที่ยง เป็น นิ่วในถุงน้ำดี จริง และที่หน้าตกใจคือ ถุงน้ำดีเน่าแล้ว  ฝ่ายพยาบาลบอกค่ารักษาคราวๆ 80,000-100,000 บาท ให้คนไข้ตัดสินใจว่าจะผ่าหรือไม่ ตอนนั้นคือ ปวดท้อง ร้าวทั้งตัว เหมือนจะตายเลยค่ะตอนนั้น เลยตัดสินใจผ่า เลือกผ่าแบบเปิดหน้าท้องเพราะถ้าผ่าเป็นส่องกล้อง ถ้า ถุงน้ำดี อักเสบมันจะออกมาไม่ได้ ได้คิวผ่า 16.30 น. หมอทำการผ่าตัดถุงน้ำดีทิ้ง 2 ชม.  อยู่โรงพยาบาล 4 วันค่ะ เนื่องจากแผลผ่าไม่ติดเชื้อ หมออนุญาตให้กลับบ้านได้ หมอให้พัก รักษาตัว 1 เดือน  หมอนัดแกะแม็ก หลังจากออกโรงพยาบาล 10 วัน  งดของมันของทอดเป็นเวลา 3 เดือนให้ร่างกายปรับสภาพ หลังจากนั้นสามารถใช้ชีวิตปกติได้ แต่ไม่ควรทานของมัน แกงกะทิ เยอะๆ

กรณีนี้ เบิกประกันสังคมไม่ได้ เพราะคนไข้ตั้งใจไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลเอง ถ้าเป็นกรณีไปอบรม ไปเที่ยวแล้วเกิดปวดท้องกะทันหัน เข้าฉุกเฉินโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดสามารถนำมาเบิกประกันสังคมได้ ส่วนใครที่ทำประกันไว้สามารถเคลมประกันได้เลยค่ะ  โชคดีที่มีประกันกลุ่มที่ทำงาน จึงสามารถเคลมได้ 12,000 บาท ค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมค่าเอกซเรย์ อยู่ที่ 70,000 บาทใครที่มีอาการเหมือนที่บอกไว้ไป ลองไปเอกซเรย์โดยเร็วและทำการรักษาเข้ารักษาที่โรงพยาบาลรัฐ ใช้บัตร 30 บาท ประกันสังคมได้ค่ะ อายุ 30 อาชีพ พนักงานประจำ " 

"สาว" เตือน กินของทอด แกงกะทิ ทำปวดท้อง เสียค่ารักษาเป็นแสน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO : Mata Martin 

 

logoline