เด่นโซเชียล

สุดช็อก "ฟอร์ด" ประกาศลดพนักงาน 3,000 คน เดินหน้าผลิต รถยนต์ไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟอร์ด" ประกาศลดการจ้างพนักงานลง 3,000 คน เดินหน้าผลิต รถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าปี 2023 จะผลิต รถยนต์ไฟฟ้า ให้ได้ครึ่งหนึ่งของสายการผลิต

บริษัทรถยนต์ ฟอร์ด มอเตอร์ (Ford Motor Co.) โดยระบุว่า  "ฟอร์ด" ประกาศเรื่องนี้ทางอีเมลที่ส่งให้พนักงานในวันจันทร์ โดยระบุว่าตำแหน่งที่จะถูกตัดนั้นเป็นพนักงานเต็มเวลา 2,000 คน ซึ่งคิดเป็น 6% ของจำนวนพนักงานสำนักงานทั้งหมดของ  "ฟอร์ด" 31,000 คนในอเมริกาและแคนาดา และพนักงานชั่วคราวอีก 1,000 คน โดยที่ พนักงานฝ่ายผลิตที่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานรถยนต์จำนวน 56,000 คนจะไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับลดจำนวนพนักงานในครั้งนี้

บริษัท "ฟอร์ด" ได้ระบุเหตุผลต่อว่า ปัจจุบัน รัฐบาลทั่วโลกต่างกำลังผลักดันการผลิต รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับ "ฟอร์ด" ที่หันมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าว่าภายในปีค.ศ. 2030 ครึ่งหนึ่งของการผลิตรถยนต์ทั้งหมดของ "ฟอร์ด" จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ก่อนหน้านี้ ฟอร์ด เปิดเผยว่า มีเป้าหมายปรับโครงการสร้างเพื่อลดต้นทุนในการผลิตรถยนต์ลง 3,000 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2026 โดยได้มีการลดจำนวนพนักงานในยุโรป เอเชีย และอินเดียไปแล้ว

ทางผู้บริหารของ "ฟอร์ด" ได้ระบุในอีเมลที่ส่งให้พนักงานว่า "ฟอร์ด" จะให้ความช่วยเหลือด้านสวัสดิการชดเชยการว่างงานและช่วยหางานใหม่สำหรับพนักงานที่ถูกปลดจากตำแหน่งทั้งหมด ซีอีโอของฟอร์ดกล่าวด้วยว่า จำนวนพนักงานทั่วโลกของฟอร์ดที่มีอยู่ทั้งหมด 182,000 คนนั้นมากเกินไป และจำเป็นต้องมีการลดจำนวนพนักงานลงเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการผลิตรถไฟฟ้าอย่างรวดเร็วในระยะยาว

 

ที่มา ขอบคุณ เอพี

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ