เด่นโซเชียล

แชร์สนั่น รัฐบาล เตรียมโอนเงินพิเศษ "กลุ่มเปราะบาง" เพิ่ม เช็กก่อนเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตแห่แชร์ ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ประเด็นเรื่อง รัฐบาลเตรียมโอนเงินพิเศษสำหรับ "กลุ่มเปราะบาง" จริงหรือไม่ เช็กดูที่นี่

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ประเด็นเรื่อง รัฐบาลเตรียมโอนเงินพิเศษสำหรับ "กลุ่มเปราะบาง" ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่า รัฐบาลเตรียมโอนเงินพิเศษสำหรับ "กลุ่มเปราะบาง" ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่ามีการพาดหัวข่าวเพื่อต้องการให้เกิดความสับสน แต่เนื้อหาภายในมีความถูกต้อง ซึ่งเป็นโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3 เป็นการช่วยเหลือวงเงินค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าฯ และค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการจากร้านค้าหรือผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 จำนวน 200 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่กันยายน - ตุลาคม 65

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ รัฐบาลเตรียมโอนเงินพิเศษสำหรับ "กลุ่มเปราะบาง" และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th หรือโทร 0-2127-7000

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ