เด่นโซเชียล

หนุ่ม ร้านของเก่า เตือนภัย เหมาคอม "แอร์" เจอแบบนี้ ทำไมถึงทำกับฉันได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเจ้าของ ร้านของเก่า เหมาคอม "แอร์" 4 หมื่นบาท หวังเอากำไร สุดเซ็ง โพสต์ เตือนภัย แกะดูข้างในเจอแบบนี้ ทำไมถึงทำกับฉันได้

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้น วันที่ 21 ส.ค. 65 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งชื่อว่า ฮอท รับซื้อของเก่า ซึ่งเป็นเจ้าของ ร้านของเก่า ได้โพสต์ข้อความว่า เตือนภัยครับพี่น้อง พร้อมกับคลิปวีดีโอที่ถ่ายด้วยมือถือขณะที่กำลังแกะคอม "แอร์" โดยปกติด้านในจะมีทองแดงเป็นขดก้อนขนาดใหญ่แต่ปรากฎว่าถูกแกะออกไปแล้วและได้นำเศษแก้วกับน้ำมายัดใส่ไว้แทนแล้วเชื่อมเหล็กปิดให้ดูเหมือนคอม "แอร์" ปกติเหมือนเดิม ๆ 

 

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านของเก่า เลขที่ 35/18  หมู่ 6 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับ นายเพ็ญพิต ประดับเพ็ชร อายุ 49 ปีเจ้าของร้านและได้พาผู้สื่อข่าวไปดูคอม "แอร์" ลูกที่เป็นปัญหาพบว่ายังมีเศษกระจกและน้ำอัดจนแน่นอยู่ภายใน

จากการสอบถามนายเพ็ญพิต เจ้าของร้าน เปิดเผยว่าได้ไปเหมาคอม "แอร์" มาในราคา 4 หมื่นบาทหวังจะมาแกะเอาทองแดงเพื่อนำไปขายเพื่อเอากำไรแค่ 200-300 บาท ตามประสาคนค้าของเก่า แต่ปรากฎว่าพอแกะออกมาไม่มีทองแดง

เมื่อดูข้างใน คอม "แอร์" กลับถูกยัดใสัด้วยเศษกระจกและน้ำคนเป็นพ่อค้าก็หวังจะเอากำไร แต่มาเจอแบบนี้นอกจากจะไม่ได้กำไรแล้วยังขาดทุน ถ้าไปขายแบบนี้ได้ประมาน 3 พันบาทขาดทุนยับเยิน จึงอยากฝากถึงพ่อค้าของเก่าและเพื่อนร่วมอาชีพก่อนจะซื้ออะไรควรตรวจให้ดีก่อนจะจ่ายเงิน เพราะอาจถูกหลอกเหมือนที่ตนโดน

 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

นายเพ็ญพิต เจ้าของคอม "แอร์" ยังอยากฝากไปถึงผู้ที่กระทำแบบนี้อย่ามารังแกหรือเอาเปรียบกันเลย เพราะช่วงนี้เงินก็หายากลำบากกว่าจะได้เงินแต่ละบาท พอมาเจอแบบนี้ทุนก็หายกำไรก็ไม่มีคนที่เขารับซื้อด้วยความสุจริตจะได้ไม่เดือดร้อน

 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :  วิศาล แสงเจริญ 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ