เด่นโซเชียล

ทึ่ง หนุ่มอังกฤษ เรียงหินเป็นภาพ "ชัชชาติ" สวยจน ชาวเน็ต ตะลึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ต แชร์สนั่น หนุ่มอังกฤษ เรียงหิน เป็นภาพเหมือนใบหน้า “ชัชชาติ” ผู้ว่าฯ กทม. โด่งดังทั่วโลกออนไลน์ สวยจน ชาวเน็ต ตะลึง

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เฟซบุ๊คชื่อ Justin Bateman โพสต์ภาพผลงานศิลปะสร้างสรรค์ขึ้น จากการเรียงก้อนหินและก้อนกรวด ให้ออกมาเป็นภาพเหมือนใบหน้าของ "ชัชชาติ" หรือ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งสร้างความสนใจและรู้สึกทึ่งอย่างมากให้กับชาวเน็ตที่พบเห็น

 

โดยผลงานศิลปะเป็นของ นายจัสติน เบทแมน (Justin Bateman) อายุ 46 ปี ศิลปินหนุ่มอังกฤษ จากเมืองปอร์ทสมัธ ประเทศอังกฤษ ที่ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในช่วงปี 2564 ที่ผ่านมานายจัสติน เคยเป็นข่าวโด่งดัง ทั้งในสื่อในประเทศไทยและต่างประเทศ จากการเรียงหินและก้อนกรวดสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่เรียกว่า Land Art ตามข้างทางหรือที่รกร้างจนเสร็จออกมาเป็นงานศิลปะที่น่าตื่นตาตื่นใจหลายชิ้น

 

นายจัสติน เปิดเผยว่า ปกติการทำงานของตัวเองจะพยายามเลือกต้นแบบจากคนที่เห็นแล้วรู้สึกว่าคนนั้นมีความพิเศษ โดยงานชิ้นนี้ที่เป็นภาพของผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" เนื่องจากเป็นคนที่ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชน เป็นคนซื่อตรง ทำในสิ่งที่ได้บอกไว้ ทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยความตั้งใจและใส่ใจเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ซึ่งตัวเองรู้สึกชื่นชม จึงคิดว่าเป็นงานที่สมควรทำ ใช้เวลาในการวางแผนงาน 2 สัปดาห์ จากนั้นใช้เวลา 4 วันในการคัดเลือกก้อนหินที่เหมาะสม พร้อมซื้อนำมาลงมือทำ ซึ่งผลงานชิ้นนี้ใช้เวลา 3 วัน แต่เป็นการทำงานตลอดทั้งวันตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนถึงเที่ยงคืน เพราะงานชิ้นนี้เป็นการทำขึ้นมาแบบถาวร

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

นอกจากนี้ นายจัสติน เบทแมน บอกว่า ที่ผ่านมาตัวเองทำผลงานขึ้นมาแล้วทั้งหมดประมาณ 60 ชิ้น ในที่ต่าง ๆ ทั่วโลกที่ตัวเองได้เดินทางไป แต่ราว 40 ชิ้น เป็นงานที่ทำขึ้นในประเทศไทย โดยในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และตัวเองพักอยู่ที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งพื้นที่อยู่ในป่าแล้วก็ทำงานตลอดช่วงเวลานั้นเลย โดยภาพของผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" เป็นหนึ่งในผลงานที่ทำในประเทศไทยและกลายเป็นที่รู้จักอย่างมาก คล้ายกับผลงานที่ตัวเองได้ทำเกี่ยวกับคนสำคัญในสถานที่อื่น ๆ ของโลก

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

ขณะเดียวกัน นาย จัสติน กำลังทำผลงานชิ้นสำคัญที่มีคุณค่าและใหญ่กว่าภาพของผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" ประมาณ 3 เท่า เป็นภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเชื่อมั่นว่าน่าจะเป็นผลงานที่ออกมาดี โดยงานชิ้นนี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่มาก ต้องคัดเลือกหินที่จะนำมาใช้ทำงานอย่างพิถีพิถัน อีกทั้งเป็นการนำหินมาจากแหล่งต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย 

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

 

ขอบคุณภาพจาก : Justin Bateman

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ