เด่นโซเชียล

เปิด ดวงชะตา "ครูบาบุญชุ่ม" ทำไม ถึงยากที่ คนธรรมดา ทั่วไป หยั่งถึงได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โหราจารย์ ชื่อดัง เปิด ดวงชะตา "ครูบาบุญชุ่ม" ครบ จันทร์-ครุ-สุริยา ยากที่ คนธรรมดา ทั่วไปหยั่งถึงได้ เกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้

ยังคงอยู่ในความสนใจของประชาชน โดยเฉพาะลูกศิษย์ หลังจากที่ "ครูบาบุญชุ่ม" ญาณสังวโร ออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา เมื่อเสร็จสิ้นการปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 2562 และออกจากถ้ำเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา จากนั้น ครูบาบุญชุ่ม ก็ได้ออกแสดงธรรมโปรดญาติโยมไปยังสถานที่ต่าง ๆ แต่สิ่งที่ชาวเน็ต และลูกศิษย์ เป็นห่วง เนื่องจากบนโลกโซเชียล มีการแชร์คลิปใน TikTok เกี่ยวกับ "ครูบาบุญชุ่ม" ซึ่งมีอาการแปลก ๆ หลายอย่าง เช่น วิ่งออกจากอาสนะไปกราบไหว้สามเณรน้อย ฯลฯ ,นั่งแลบลิ้นระหว่างแสดงธรรม จากนั้น จึงทราบว่า ครูบาบุญชุ่ม มีอาการอาพาธ และได้เข้ารักษาอาการ ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ จนหายดีแล้ว โดยออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 18 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา

 

 

 

ดร.อัครเดช สุภัคกุล อดีตผู้อำนวยการ และผู้ก่อตั้งโขนมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ในนามของโหราจารย์ชื่อดังอีกคน ได้เปิดดวงชะตา ครูบาบุญชุ่ม ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พิเภก พยากรณ์  ระบุว่า สำหรับพระครูบาบุญชุ่มนั้น แม้ท่านจะบวชในพุทธศาสนามหานิกาย แบบเถรวาท แต่วัตรปฏิบัติของท่าน เป็นไปในแนวทางมหายาน นิกายวัชรญาณ แบบธิเบต

 

 

กล่าวคือ ท่านเน้นความเป็นโพธิสัตว์ ที่มุ่งเน้นช่วยเหลือให้สัตวโลก ก้าวข้ามห้วงมหรรณพไปด้วยกัน แบบเรือใหญ่ คือ มหายาน ไม่เน้นการบรรลุนิพพานเฉพาะตน ที่เรียกว่า หินยาน คือ ยานอันเล็ก ที่ผู้สำเร็จก็สำเร็จได้เฉพาะตน

 

วัตรปฏิบัติการสวดมนต์ภาวนาของท่าน จึงออกไปในแนวทางวัชรญาณ ดังมีภาพที่ท่านแสดงธรรมะเรื่อง ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ หรืออายาตนะทั้ง 6 ที่นำไปสู่กิเลสตัณหา หรือการที่ท่านก้มลงกราบสามเณรนั้น ท่านหยั่งรู้ด้วยจิตของท่านว่า สามเณรองค์นั้นในอดีตชาติเป็นอย่างไร และจะเป็นอะไรต่อไปในอนาคต

 

การที่เอาแนวคิดแบบเถรวาทไปจับวัตรปฏิบัติของท่านจึงกลับตาลปัตรไปหมดดังที่ได้ทราบกันอยู่ในโลกโซเชียล

ครูบาบุญชุ่ม

ครูบาบุญชุ่มนั้น ท่านมีอภิจิตชั้นสูง จากการบำเพ็ญมานับชาติไม่ถ้วน เมื่อ 40 ปีที่แล้ว ผมมีโชคดีที่ได้พบ และร่วมปฎิบัติบำเพ็ญภาวนากับท่าน ที่วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม จังหวัดลำปาง ช่วงนั้นท่านยังไม่ดังนัก มีพระติดตามเพียงองค์เดียว หลังจากวันนั้น ผมไม่มีโอกาสเจอท่านอีกเลย

 

 

แต่ก็มีเรื่องน่าอัศจรรย์ เวลาผมทราบว่า พระของท่านรุ่นไหนดัง แล้วอยากได้ อยู่ ๆ ก็จะมีคนนำมาให้ตลอดเวลา แม้บางองค์จะราคาเป็นหมื่นก็ตามที ขออนุญาตอุทานอีกทีว่า อัศจรรย์จริง ๆ

ดวงชะตา "ครูบาบุญชุ่ม"

ในด้านดวงชะตาแบบจักราศี หรือดวงนอกของท่านนั้น แสนจะเป็นดวงธรรมดาดวงหนึ่ง ประดุจรูปลักษณ์ภายนอกของท่านก็จะดูเป็นพระบ้านนอกหลังเขาธรรมดา

 

แต่ดวงใน หรือดวงนวางค์จักรของครูบาบุญชุ่ม ได้มาตรฐาน จันทร์-ครุ-สุริยา กล่าวคือ ดาวจันทร์ 2 ดาวพฤหัส 5 (ครุ) สุริยา 1 (อาทิตย์) สถิตในราศีแม่ธาตุ ในดวงของท่าน อาทิตย์ 1 สถิตร่วมพฤหัสบดี 5 คู่มิตร ที่ราศีตุล แม่ธาตุลม จันทร์ 2 เป็นเกษตราธิบดี สถิตราศีกรกฎ แม่ธาตุน้ำ

 

ดวงนาวางค์จักรครูบาบุญชุ่ม ดังกล่าว จึงได้มาตราฐานจันทร์-ครุ-สุริยา ที่บุญชะตาสูง ยากที่คนธรรมดาทั่วไปจะหยั่งถึงท่านได้ ท่านมีอภิจิตหยั่งรู้ได้ว่า 13 หมูป่า ที่ติดในถ้ำนางนอนอยู่รอดปลอดภัย ท่านออกจากถ้ำหลังจากการปิดวาจาสามปีสามเดือนสามวัน มีคนมาคอยสักการะท่านเรือนแสน แม้ยามเจ็บไข้ได้ป่วยเบื้องสูงยังรับรู้ และรับเป็นผู้ป่วยในพระบรมราชูปถัมภ์

ดวงชะตา "ครูบาบุญชุ่ม"

ด้วยอิทธิพลดวงดาว จันทร์-ครุ-สุริยา พระครูบาบุญชุ่ม จึงเกิดมาเพื่อเป็นพระอริยะเจ้าโพธิสัตว์ โดยแท้จริง อันเป็นปัจจัตตัง ที่ผู้รู้จะรู้ได้เฉพาะตน

กราบพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ด้วยเศียรเกล้าฯ

 

 

ขอบคุณที่มา พิเภก พยากรณ์

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ