เด่นโซเชียล

"สาว" แชร์อุทาหรณ์เป็น นิ่วถุงน้ำดี เพราะกินอาหารผสม กะทิ เช็คอาการเสี่ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" แชร์อุทาหรณ์เป็น นิ่วถุงน้ำดี เพราะทานอาหารผสม กะทิ ของทอดมากเกินไป พร้อมบอกอาการเบื้องต้นที่เจอ ชาวเน็ตแชร์ประสบการณ์ อาการก่อนตรวจเจอ

การรับประทานกะทิ ของทอด หรือ อาหารที่มีส่วนผสมของ กะทิ เข้าไปมาก ๆ อาจจะก่อให้เกิดอันตราย ต่อร่างกายได้ อย่างเช่น "สาว" รายหนึ่ง ซึ่งเธอได้โพสต์คลิปแชร์เรื่องราวผ่าน TikTok บัญชี @voucherclubhotdeal เพื่อเป็นอุทาหรณ์ หลังรับประอาหารที่มีส่วนผสมของ กะทิ มากจนเกินไป ส่งผลให้เธอเป็นนิ่วในถุงน้ำดี และอันตรายถึงชีวิต โดย "สาว" คนดังกล่าวได้โพสต์ภาพเธอนอนในโรงพยาบาหลังผ่าตัดเอาก้อนนิ่วที่อยู่ใน ถุงน้ำดี จำนวน 5 ก้อนออก 
 

"สาว" เจ้าของคลิป ยังได้ระบุข้อความว่า นิ่วถุงน้ำดี เตือนภัยสาย กะทิ ชอบกินของมันๆ ระวังด้วย หากมีอาการเหล่านี้รีบไปตรวจ ปล่อยไว้นานท่อน้ำดีอุดตัน อันตรายถึงชีวิต และยังเข้ามาคอมเมนต์ว่า  นิ่วในถุงน้ำดี เตือนภัยสายกะทิ ชอบกินของมันๆ ระวังด้วย หากมีอาการเหล่านี้รีบไปโรงพยาบาลด่วน จุกแน่นท้อง ท้องอืดบ่อยๆ จุกร้าวชายโครงขวาร้าวไปหลัง

อย่างไรก็ตามหลังจาก "สาว" คนดังกล่าวโพสต์คลิป พร้อมข้อความเตือนผู้ที่ชอบทานกะทิ และแชร์ อาการเบื้องต้นของโรค นิ่มถุงน้ำดี ปรากฎว่า  มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยระบุว่า อาการตามนี้เลยค่ะ หาหมอแล้วยังไม่เจอ แต่คิดว่าใช่แน่ๆ หลังจากนั้น "สาว" เจ้าของคลิปก็เข้าไปตอบเพิ่มเติมว่า ไปตรวจเช็คน๊าาา ขออัลตร้าซาวดูช่องท้องบนเลยค่า

 นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ถามเพิ่มอีกว่า มีอาการแบบนี้แต่เข้าใจว่าตัวเองเป็นกรดไหลย้อนตลอด ผู้โพสต์ก็ตอบว่า อาการแยกกันไม่ออกเลยค่ะ รวมไปถึงบางคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ นิ่วถุงน้ำดี โดยระบุว่า  จากที่เคยเป็นตอนนี้ผ่าตัดถุงน้ำดีออกแล้าสองสามปีละ ถ้ากรดไหลย้อนจะมีอาการแสบร้อนทางเดินอาหาร แต่หากเป็นอาการ นิ่วถุงน้ำดี จะจุกแน่นตรงกลางอกจุกลิ้นปี่

 

รับชมคลิปเต็ม คลิก 

ขอบคุณภาพและข้อมูล : @voucherclubhotdeal

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ