เด่นโซเชียล

"ครู" เช็คชื่อ นักเรียน อ่านยากต้องกุมขมับ แบบนี้ใครจะอ่านออกละเนี่ย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครู" เช็คชื่อ นักเรียน อ่านยากต้องกุมขมับ รวมชื่อแปลก เด็ก ใน ห้องเรียน ถึงกับต้องถาม ชื่อเธออ่านว่าไงนะ? ชาวเน็ต เอ็นดูไม่ไหว (คลิป)

"ครู" สมัยนี้นอกจากจะต้องสอน นักเรียน ยังต้องฝึกอ่านคำแปลก ๆ ให้ออกอีก เพราะสมัยนี้บรรดาพ่อแม่ ชอบตั้งชื่อลูกให้เก๋แปลกไม่ซ้ำใคร บางคนก็ไปขอชื่อจากพระมาตั้งให้ลูกเพื่อเป็นสิริมงคล แต่จะรู้กันไหมนะ ว่าบางชื่อนอกจากแปลกยังอ่านยากมากอีกด้วย งานนี้ "ครู" ถึงกับต้องกุมขมับกับชื่อนักเรียนในห้องตอนเช็คชื่อ เพราะชื่อแต่ละคนนั้นมีความเวอร์วังอลังการมาก จนบางครั้งการอ่านออกเสียงก็ทำเอา "ครู" ถึงกับต้องหยุดชะงักอ่านแล้วอ่านอีก ตกลงอ่านว่ายังไงกันนะ

เรื่องราวสุดฮานี้ถูกแชร์โดย ผู้ใช้งาน TikTok บัญชีชื่อ jaaenote หรือ ครูจ๊ะเอ๋ โดย "ครู" โพสต์คลิปการเปรียบเทียบชื่อของนักเรียนในยุคก่อนและยุคปัจจุบันว่าต่างกันมากนะ โดย "ครู" ได้บรรยายคลิปเอาไว้ว่า ชื่อสมัยนี้ครูยอมแล้วจ้าาาา

โดยในคลิป "ครู" ก็ได้มีการยกตัวอย่างชื่อเด็กนักเรียนในสมัยก่อน ตัวอย่างเช่น สมพร, ชาตรี, สมหญิง มาเทียบกับเด็กนักเรียนในยุคนี้ อย่าง พิชญ์พิสิฐเสฏ, ภีมรจรัษพงษ์, ธนญญ์นภสสร์, ศรชฎางค์เศรษฐ์ จนคุณครูต้องถามว่า ชื่อเธออ่านว่าไงนะ?

 

 

ภาพจาก tiktok

 

 

ภาพจาก tiktok

หลังจากที่คลิปของ "ครู" ถูกแชร์ออกไป ก็เรียกว่าเป็นคลิปไวรัลที่มียอดผู้เข้ารับชมมากกว่า 3.5 ล้านครั้ง และมียอดไลก์มากกว่า 144,000 ครั้ง ยังมีคอมเมนต์อีกมากมายที่เข้ามาขำในความตั้งใจของ "ครู" ในการอ่านชื่อของเหล่านักเรียน

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : jaaenote

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ