เด่นโซเชียล

"แม่" แชร์ประสบการณ์ สุดช็อก หลัง คลอดลูก เรื่องจริง ยิ่งกว่า ละคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่" แชร์ประสบการณ์ สุดช็อก หลัง คลอดลูก ใน โรงพยาบาลเอกชน แห่งหนึ่ง เรื่องจริง ยิ่งกว่า ละคร เตือนไว้เป็น อุทาหรณ์ สังเกต ลูก ให้ดีหลัง คลอด

ทุกคนคงคุ้นเคยกับพล็อต ละครไทยที่สลับเด็กตอนเกิดไปเลี้ยงเป็นลูกของตัวเอง พอโตมารู้ความจริง ก็ออกตามหา "แม่" ที่แท้จริง ละครไทยเนื้อเรื่องแบบนี้มีมากมายหลายต่อหลายเรื่อง แต่ใครจะไปคิดว่า เรื่องจริง ยิ่งกว่า ละครเพราะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจริง ๆ โดยแม่รายหนึ่ง แชร์ประสบการณ์ที่ตนเองไม่คาดคิด หลังคลอดลูกในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง กลับถูกทางโรงพยาบาลสลับตัวลูก ดีที่ "แม่" รายนี้จำลูกตัวเองได้ ไม่งั้นคงสลับกันไปจนโตแบบในละครแน่ แม่รายนี้จึงมาแชร์ประสบการณ์สุดช็อกเป็นอุทาหรณ์เตือน คุณแม่มือใหม่หลาย ๆ คน ให้ดูลูกตัวเองให้ดี 

วันที่ 17 ส.ค. 65 ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า kattylazy ซึ่งเป็นคุณแม่ท่านหนึ่ง ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดช็อก ลูกถูกสลับตัวในโรงพยาบาล โดยระบุว่า เตือน "แม่" มือใหม่นะคะ สังเกตลูกน้อยเราให้ดีหลังคลอด เอาประสบการณ์จริงที่เคยเจอมาบอกค่ะ #ลูกถูกสลับตัวเกิดขึ้นได้จริง ๆ

 

 

โดยเล่าว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว วันที่ 12 สิงหาคม 2559 เราคลอดลูก โรงพยาบาลเอกชน หมอให้เลือกวันที่จะคลอดได้ ซึ่งในวันนั้นมีคุณแม่ประมาณ 10 กว่าคน เลือกคลอดในวันเดียวกัน หลังจากวันคลอด 1 วัน ก็เห็นหน้าลูกปกติเลย โรงพยาบาลจะนำน้องไปดูแลให้จะมีเวลาในช่วงเช้าและช่วงเย็นเอาลูกมาให้

 

 

ภาพจาก tiktok

 

 

ภาพจาก tiktok

 

"แม่" เล่าต่อว่า วันที่ 2 พยาบาลก็เข็นเปลเด็กมาให้คุณแม่ตามปกติ แต่เราเอะใจว่าไม่ใช่ลูกเรา เพราะเราจำได้ว่า ลูกเราปากบนจะแหลมออกมา เราแปลกใจว่าน้องหน้าเปลี่ยน เด็กที่พามาปากน้องเขาเบิร์นหนา เราเลยเอะใจว่าไม่ใช่ลูกเรานะ แต่เปลชื่อเรานะ เราเลยอุทานว่านี่ไม่ใช่ลูกหนู ญาติ ๆ ก็ถามว่าเราเบลอหรือเปล่า เลยพิสูจน์ด้วยการถอดผ้า ก็พบว่าน้องมีปาน พอดูที่ปลอกชื่อที่ใส่ที่แขน-ขาของเด็กก็ไม่ใช่ชื่อเรา ทางพ่อน้องก็เดินไปตามหาน้อง หมอก็บอกว่าขอโทษมันเป็นความผิดพลาด เด็กคลอดเยอะ เขาให้พยาบาลวอร์ดอื่นมาช่วยอาบน้ำ เลยเกิดความผิดพลาด

 

ภาพบรรยากาศในโรงพยาบาล

 

ส่วน "แม่" ของเด็กอีกคนที่ลูกถูกสลับตัวนั้น ยังไม่ได้สังเกตเด็กเลย เจตนาที่ออกมาพูด เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้คุณแม่มือใหม่ สังเกตลูกนิดหนึ่ง จำรายละเอียดให้มาก เด็ก ๆ จะมีปลอกแขนและปลอกขาทั้งซ้าย-ขวา 4 ข้อเลย อย่างไรก็ตาม ไม่ได้เอาผิดทางโรงพยาบาล แต่ได้ย้ำกับคุณหมอให้ตักเตือนพยาบาลแผนกอื่นให้รอบคอบมากกว่านี้

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :  kattylazy

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ