เด่นโซเชียล

"สินเชื่อออมสิน" เงินสุดทันใจ ให้กู้ 10,000 บาท ผ่อนสบาย เช็กให้ชัวร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ข้อมูล ประเด็นเรื่อง "สินเชื่อออมสิน" เงินสดทันใจ ให้ยืม 10,000 บาท ผ่อนเพียง 150 บาท ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "สินเชื่อออมสิน" เงินสดทันใจ ให้ยืม 10,000 บาท ผ่อนเพียง 150 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเว็บไซต์และเฟซบุ๊กเพจได้นำเสนอข้อมูลสินเชื่อที่ระบุว่า "สินเชื่อออมสิน" เงินสดทันใจ ให้ยืม 10,000 บาท ผ่อนเพียง 150 บาท ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวและชี้แจงว่า ธนาคารไม่มีบริการสินเชื่อในชื่อ เงินสดทันใจ ให้ยืม 10,000 บาท ผ่อนเพียง 150 บาท และธนาคารขอยืนยันว่าธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของเพจและเฟซบุ๊กดังกล่าวข้างต้นแต่ประการใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล "สินเชื่อออมสิน" ดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จาก เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ :ธนาคารไม่มีบริการสินเชื่อในชื่อ เงินสดทันใจ ให้ยืม 10,000 บาท ผ่อนเพียง 150 บาท ให้บริการลูกค้าแต่ประการใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ