เด่นโซเชียล

"ครู" หัวจะปวด ตรวจ การบ้าน แต่เจอลายมือ นักเรียน แบบนี้ ครูจะตรวจยังไงดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอแบบนี้ "ครู" หัวจะปวดนะ ตรวจ การบ้าน "นักเรียน" แต่เจอลายมือแบบนี้ ต้องใช้เวลานานแค่ไหน ถามใจดู ร้อนถึงชาวเน็ตต้องมาช่วยตรวจด้วย

เจอแบบนี้ "ครู" ปวดหัวมากนะ เมื่อต้องตรวจ การบ้าน เด็ก นักเรียน แต่กลับเจอ ลายมือ แบบนี้ นี่เป็นตัวอักษรในยุคเมโสโปเตเมียชัดๆ โดย "ครู" ได้แชร์การตรวจ การบ้าน นักเรียน ที่เมื่อ ชาวเน็ต เห็นต้องกุมขมับแทนทันที เพราะตัวอักษรที่เห็นนั้น อ่านยากมากเหลือเกิน ต้องนั่งแกะกันเป็นเวลาเท่าไหร่ ถึงจะตรวจการบ้านเสร็จ เจอแบบนี้ ชาวเน็ต ต้องช่วยครูตรวจการบ้านด้วยแล้วหล่ะ

 

โดยคลิปนี้ได้ถูกโพสต์ลงใน TikTok ผู้ใช้บัญชี fernswgx ชื่อคลิปว่า "ครูพยายามนึกคำอื่นแล้วลูก แต่ครูนึกไม่ออก" และ "เธอไม่เคยทำให้ครูผิดหวัง" ซึ่งทั้งสองคลิป จะเปิดให้เห็นว่า ตรวจ การบ้าน แต่ละครั้งนั้น "ครู" ต้องเจออะไรบ้าง ทั้งการเขียนคำผิด รวมไปถึง ลายมือ ที่ค่อนข้างจะอ่านยากมาก ต้องใช้เวลาในการแกะภาษานานกว่าจะตรวจเสร็จ จนบางที "ครู" ถึงขั้นต้องคอมเมนต์กลับไปว่า "นึกว่าอักษรลิ่มของอารยธรรมเมโสโปเตเมีย" 

ครูหัวจะปวด

ตรวจการบ้าน เจอลายมือแบบนี้

 

ซึ่งเมื่อคลิปนี้ได้ถูกเผยแพร่บน โลกโซเชียล ออกไป ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย รวมไปถึงมาช่วย "ครู" แก้คำผิด ซึ่งเด็ก นักเรียน อาจตั้งใจเขียนเป็นคำนี้ แต่สิ่งที่ออกมา มันก็สามารถอ่านได้อีกแบบหนึ่ง ร้อนถึง ชาวเน็ต ต้องมาช่วยแก้คำผิดด้วยเลยทีเดียว

 

"คอยเเหละครู555เราเขียนตัว อ เป็น ว เหมือนเขาเลย" "ครูไม่เข้าใจลายมือหมอ" "มันเป็น Font ใหม่เพิ่งซื้อมาจากเว็บเลยนะจารย์" "สมัยเด็กครูเราตั้งกฎว่า อ่านไม่ออก ไม่ตรวจ" "เป็นแผนให้ครูงง"

นักเรียนเขียนแบบนี้ ครูหัวจะปวด

 

TikTok ผู้ใช้บัญชี fernswgx

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline