เด่นโซเชียล

"ธนาคาร" กรุงไทย ปล่อยเงินกู้ ให้ ประชาชน จริงหรือไม่ รีบเช็กด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ต แชร์ข้อมูลด้าน การเงิน ใน สื่อออนไลน์ เรื่อง เพจ "ธนาคาร" กรุงไทย ปล่อยเงินกู้ ให้ ประชาชน จริงหรือ รีบเช็กด่วน

วันที่ 17 ส.ค. 65 ทางเพจเฟซบุ๊ค Anti-Fake News Center Thailand หรือศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ภายใต้สังกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นเพจคอยตรวจสอบ เตือนอันตรายจากข่าวปลอมต่าง ๆ และแจ้งข้อเท็จจริงแก่ประชาชน ว่าข่าวหรือกระแสใดในโซเชียลเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องเท็จ ได้โพสต์เรื่อง เพจ ปล่อยเงินกู้ ของ "ธนาคาร" กรุงไทย โดยมีเนื้อหาระบุว่า

 

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เพจ "ธนาคาร" กรุงไทย ปล่อยเงินกู้ ให้ประชาชน นั้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทยแล้ว

 

 

ในกรณีที่มีการส่งต่อลิงก์เฟซบุ๊กที่มีชื่อ เพจปล่อยเงินกู้ "ธนาคาร" กรุงไทย ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าประเด็นดังกล่าวเป็น ข้อมูลเท็จ ที่มีการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารกรุงไทยไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นเหตุให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยธนาคารกรุงไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่เพจดังกล่าวแอบอ้างแต่อย่างใด

 

 

ภาพปล่อยเงินกู้

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารกรุงไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวแอบอ้างนำโลโก้ของ "ธนาคาร" กรุงไทยไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นเหตุให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยธนาคารกรุงไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่เพจดังกล่าวแอบอ้างแต่อย่างใด
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :  Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ