เด่นโซเชียล

สะเทือนใจ "อาหารกลางวัน" สำหรับนักเรียน 24 คน เจอแบบนี้ ครู ร้องที่ไหนได้บ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนใจ "อาหารกลางวัน" สำหรับ นักเรียน 24 คน สภาพแบบนี้เด็ก ๆ จะอิ่มได้ยังไง ครู พ้อเจอขนาดนี้ร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง

มีออกมาให้เห็นกันอยู่เป็นประจำ สำหรับภาพ "อาหารกลางวัน" ของนักเรียน ในโรงเรียนต่าง ๆ บางโรงเรียนเมนูอาหารหรูหรา เด็กได้รับประทานอาหารอย่างเต็มอิ่ม มีทั้งของคราว หวาน แต่สำหรับ "อาหารกลางวัน" บาง โรงเรียน มีแค่กับข้าว 1 อย่าง และข้าวเปล่า แถมยังปริมาณน้อยเหมือน ข้าวก้นหม้อ ก็ว่าได้ เรียกว่าหากมีภาพอาการของเด็กๆ ออกมาทีไรก็เกิดกระแสวิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์เลยทันที 
 

เรื่องราว "อาหารกลางวัน" ที่สภาพเหมือนกัน ข้าวก้นหม้อ ถูกแชร์โดยผู้ใช้ TikTok บัญชี@kungkang187 ได้โพสต์คลิปอาหารของนักเรียน ซึ่งมีปริมาณที่น้อยมาก ดูแล้วไม่เพียงพอสำหรับ 24 คน โดยระบุข้อความว่า "กับข้าวและข้าว สำหรับเด็ก 24 คน มันเพียงพอหรือ ผู้ใหญ่บ้านเมืองช่วยเด็กๆที"

อาหารกลางวัน

โดยในคลิปเผยให้เห็นภาพ "อาหารกลางวัน" มีหม้อที่ใส่ต้มข่าไก่ใส่ฟัก ที่มีอยู่เพียงก้นหมอและมีเนื้อกับผักน้อยมาก ใช้ทัพพี่ตักแทบจะไม่ติดขึ้นมา รวมทั้งข้าวสวยในหม้อก็แทบจะไม่พอรับประทาน ไม่ว่าจะยังไงก็ไม่พอสำหรับ 24 คนแน่อนน หลังจากภาพ "อาหารกลางวัน" ถูกโพสต์ออกไป ปรากฎว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ด้วยตนเอง เพราะบางทีลูกกลับมาจากโรงเรียนก็มักจะบ่นว่าหิวข้าว นอกจากนี้ทางผู้โพสต์ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลหรือช่วยเหลือเด็กบ้าง 

อาหารกลางวัน

อาหารกลางวัน

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :  @kungkang187

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ