เด่นโซเชียล

ดราม่า เทรนด์ใหม่ แกล้ง เด็ก ลง โซเชียล หมอ เตือน ปลูกฝัง ความกลัว แบบนี้ไม่ตลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอ" เตือน อย่าปลูกฝัง ความกลัว ให้กับ เด็ก เปิด แอปพลิเคชั่น ใช้เอฟเฟกต์ปีศาจ ให้เด็กตกใจร้องไห้ เรียกยอดไลค์ เล่นแบบนี้ไม่ตลก

วันที่ 15 ส.ค. 65  "หมอ" แอม หรือ พญ.พรนิภา ศรีประเสริฐ กุมารแพทย์ เจ้าของเพจ เรื่องเด็กๆ by หมอแอม โพสต์เตือนคนที่เห็นความทุกข์ของเด็กเป็นเรื่องสนุก หลังจากเพจ Mother and child channel ได้โพสต์ถึงเทรนด์ใหม่บนโซเชียล ที่เด็กโตแกล้งเด็กเล็ก หรือแม้กระทั่งผู้ปกครองเองให้เด็กอยู่ในห้อง แล้วเปิดแอปพลิเคชั่นกล้อง โดยมีเอฟเฟกต์เป็นผีปีศาจสีฟ้าลอยไปมา ก่อนจะหนีออกนอกห้อง ปล่อยให้เด็กตกใจร้องไห้ โดยมีข้อความระบุว่า ห้ะ!!?? เดี๋ยวนี้เขามีเล่นอะไรแบบนี้??? คือ #ฉันสนุกแต่ทุกข์คนอื่น นี่เลิกเหอะ ถ้าเด็กโตคนนั้นนิสัยเสียแต่เด็กแบบนี้ ตอนโตไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ 

คุณ "หมอ" โพสต์ว่า ช่วงนี้ มีเทรนด์หนึ่งบนโซเชียล ซึ่งจะแกล้งให้เด็กอยู่ในห้อง แล้วเปิดแอปพลิเคชั่นกล้อง โดยมีเอฟเฟกต์เป็นผีปีศาจน่ากลัวลอยไปมา ก่อนจะรีบวิ่งออกนอกห้องให้เด็กตกใจ ร้องไห้ พยายามเปิดประตูหนี แต่อีกฝ่ายจะดึงรั้งประตูอีกด้านเอาไว้ แล้วหัวเราะ ตลกขบขัน เอามาอวดกันบนโซเชียล เรียกยอดไลค์ ยอดแชร์ เช่นเดียวกับหนูน้อยคนนี้ แม่เด็กเล่าว่า มีญาติกับลูก ๆ มาเที่ยวที่บ้าน ขณะที่เธอทำธุระอยู่ชั้นล่าง ก็ได้ยินเสียงลูกร้องไห้ดังมาจากห้องชั้นบน จึงรีบวิ่งขึ้นมาดู พบว่า ลูกญาติที่โตกว่ากำลังหัวเราะสนุกสนาน ดึงประตูด้านนอกเอาไว้ ก่อนจะยอมปล่อยลูกบิด

 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

 

แม่ เล่าว่า ลูกเธอเปิดประตูวิ่งร้องไห้ออกมา ในสภาพเนื้อตัวสั่น ใบหน้าหวาดกลัว ขณะที่อีกฝ่ายหัวเราะชอบใจ ก่อนจะวิ่งหนีลงไปชั้นล่าง แน่นอนเธอโกรธมาก แต่ความที่เป็นลูกญาติจึงทำได้เพียงเก็บอารมณ์ หลังจากญาติกลับไป คืนนั้นลูกเธอมีอาการผวา หวาดระแวง กลัว ชี้ไปที่มุมต่าง ๆ ภายในห้อง นอนไม่หลับจนไข้ขึ้น คุณแม่บอกว่า การเล่นแบบนี้ไม่ตลกเลย ไม่ควรปลูกฝัง ความกลัวให้กับเด็กและทิ้งท้ายว่า อยากเตือนให้ทุกครอบครัวระมัดระวังการแกล้งเด็กในลักษณะนี้

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

 

หลังจากโพสต์ของ "หมอ" ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ว่าถ้าคิดแต่เอายอดไลค์ไม่สนใจความรู้สึกของเด็ก เห็นคลิปแล้วโกรธมาก ถ้ามีใครทำกับลูกเรา เราคงทนไม่ไหวแน่ ๆ ไม่สนุกเลยค่ะ เล่นอะไรแบบนี้

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :  เรื่องเด็กๆ by หมอแอม

 

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ