เด่นโซเชียล

ศาล ปรับอ่วม ลูกบ้าน ฝ่าฝืน "เลี้ยงสัตว์" ใน คอนโด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือน ลูกบ้าน ฝ่าฝืน "เลี้ยงสัตว์" ทุกชนิด ภายในคอนโด ที่อยู่อาศัย มีข้อกำหนด ศาล สั่งปรับเป็นเงินมากกว่า 1.4 แสนบาท

เพจชื่อดัง สื่อ โซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ค โพสต์เผยแพร่ เรื่องราวของ คอนโด แห่งหนึ่งได้ประกาศแจ้งเตือนปรับ "ลูกบ้าน" ที่ฝ่าฝืนแอบ "เลี้ยงสัตว์" ใน คอนโด เป็นเงินจำนวน 141,500 บาท โดยมีระบุว่า เรียนท่านเจ้าของร่วม , ผู้พักอาศัย เรื่องคำพิพากษาการเลี้ยงสัตว์ภายในอาคารชุด คำพิพากษาศาลแพ่งกรุงเทพใต้วันที่ 11 สิงหาคม 65 

โดย เพจ เฟซบุ๊ค "PropCons"  ซึ่งโดยทั่วไปนำเสนอเรื่องราวใน แวดวงอสังหาฯ บ้าน คอนโด รวมถึง การลงทุน เผยแพร่ ประกาศของ นิติบุคคลอาคารชุด  แห่งหนึ่ง ภายหลังมีคำพิพากษาจาก ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ กรณีมีการฟ้องร้องเนื่องจากมีผู้ฝ่าฝืน "เลี้ยงสัตว์" ภายในอาคารชุด เนื้อหาประกาศดังกล่าวระบุว่า 

 

เรียน ท่านเจ้าของร่วม และ ผู้พักอาศัย  เรื่อง  เรื่องคำพิพากษาการ "เลี้ยงสัตว์" ภายในอาคารชุด 

 

ให้จำเลยชำระเงินจำนวน 141,500 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 5 ต่อปีของต้นเงินจำนวน 140,500 บาท นับจากวันที่ได้มีการ ฟ้องร้อง (วันที่ 8 ธันวาคม 64) จนกว่าจะชำระเสร็จสิ้นแก่โจทก์ ให้จำเลยชำระค่าบำรุงพื้นที่ส่วนกลางอัตราวันละ 500 บาท นับถัดจากวัน ฟ้องร้อง เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 24 มกราคม 65 กับในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 65

 

ให้จำเลยกระทำตามข้อบังคับ นิติบุคคลอาคารชุด ข้อ 20(5) " ห้ามเลี้ยงสัตว์ทุกชนิดภายในห้องชุดและ/หรือภายในบริเวณอาคารชุด" และระเบียบนิติบุคคลอาคารชุด ระเบียบที่ 1 ข้อที่ 9.2 ห้ามจำเลยเลี้ยงสัตว์ทุกชนิดในห้องชุดและ/หรือภายในอาคารชุด และห้าม "เลี้ยงสัตว์" ที่สร้างความรำคาญ น่ากลัว น่ารังเกียจ ภายในห้องชุด หรือนำ สัตว์เลี้ยง เข้ามาในอาคารชุดโจทก์ ให้จำเลยใช้ค่าวิชาธรรมเนียมแทนโจทก์ โดยกำหนดเป็นค่าทนายความจำนวน 5,000 บาท

 

 

 

หมายเหตุ : หลังจากที่จำเลยยื่นแถลง ศาล ว่า จะไม่นำ สุนัข เข้ามาในอาคารชุดแต่ยังมีการนำเข้ามาอีกศาลจึงสั่งให้จำเลยจ่าย ค่าบำรุงพื้นที่ 1,000 บาท ยอดที่ฟ้องไป 140,500 บาท เป็น 141,500 บาท ส่วนดอกเบี้ย 5% ต่อปี ให้คำนวณจากต้นเงินที่ฟ้อง 140,500 บาท 

ศาล ปรับอ่วม ลูกบ้าน ฝ่าฝืน "เลี้ยงสัตว์" ใน คอนโด

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO : vectorstock , pexels

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ