เด่นโซเชียล

ปวดขมับติด "เครื่องทำน้ำอุ่น" สายดินก็เดินแล้ว แต่ทำไมสิ่งนี้มาโผล่ใกล้ ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รีวิวติด "เครื่องทำน้ำอุ่น" สายดินก็เดินเรียบร้อยถูกต้อง แต่มาสะดุดแค่จุดเดียว เจ้าของบ้านกุมขมับ สิ่งนี้มาโผล่ตรงนี้ได้ไง ยังเรียกปลอดภัยได้มั้ยแบบนี้

"เครื่องทำน้ำอุ่น" ของใช้จำเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทุกบ้านต้องมี และแน่นอนว่าระการติดตั้ง "เครื่องทำน้ำอุ่น" จะต้องมีความปลอดภัยมาก ๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญห่ไฟรั่ว ไฟดูด  ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊กกลุ่มงานบ้านที่รัก  โดยเป็นภาพการติดตั้ง "เครื่องทำน้ำอุ่น" ใน ห้องน้ำ ที่พบว่ามีการติดตั้ง เบรกเกอร์ อยู่ข้าง ๆ เครื่องทำน้ำอุ่นด้วย แม้จะมีการติดตั้งสายดิน แต่การติดตั้ง เบรกเกอร์ ไว้ข้าง ไ แบบนี้ดูอันตรายมาก 

หลังจากที่ภาพการติดตั้ง "เครื่องทำน้ำอุ่น" ถูกแชร์ออกไป มีความเห็นที่น่าสนใจเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก โดย ชาวเน็ตรายหนึ่งบอกว่า  เบรกเกอร์ต้องห่างจากจุดที่เปียกได้ครับส่วนมากอยู่นอกห้องน้ำ เพราะถึงสับเบรกเกอร์ลงก็ยังมีสิทธิ์โดนความชื้นรั่วช็อต แล้วตอนใช้งานมีสิทธิ์โดนน้ำเข้าช็อตคนอีก ตำแหน่งติดตั้งฝักบัวสูงไปหน่อยและสูงกว่าตัวเครื่อง เสี่ยงที่จะหันน้ำสาดตัวเข้าเครื่อง และ เบรกเกอร์ 

เครื่องทำน้ำอุ่น
 

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับการติดตั้ง "เครื่องทำน้ำอุ่น" จำนวนมาก  บางบอกว่าจริง ๆ ตำแหน่ง เบรกเกอร์ ควรติดไว้ด้านนอกห้องน้ำ อยากรู้เลยทำไมช่างถึงติดตั้งแบบนี้ นอกจากนี้คอมเมนต์ส่วนใหญ่ยังบอกให้เจ้าของบ้านรีบแก้ไขด่วน ๆ เพื่อความปลอดภัยของคนในบ้าน 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ