เด่นโซเชียล

กรุงไทย ปล่อย "สินเชื่อ" สูงสุด 500,000 บาท จริงหรือ เช็กให้ชัวร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์สนั่น ข้อมูล ธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน ปล่อย "สินเชื่อ" เพื่อคุณ สูงสุด 500,000 บาท ผ่าน WWW .สินเชื่อเพื่อคุณ. NET และไลน์ เช็กเลยว่าชัวร์ไหม

ตามที่มีโฆษณาด้านการเงินในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน ปล่อย "สินเชื่อ" เพื่อคุณ สูงสุด 500,000 บาท ผ่าน WWW .สินเชื่อเพื่อคุณ. NET และไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการโพสต์ข้อความในสื่อเฟซบุ๊กโดยระบุว่าธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน ปล่อย "สินเชื่อ" เพื่อคุณ สูงสุด 500,000 บาท ผ่าน WWW.สินเชื่อเพื่อคุณ.NET และไลน์ ทางธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารทั้ง 2 แห่งแต่อย่างใด และยังแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล "สินเชื่อ" ดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารทั้ง 2 แห่งแต่อย่างใด และยังแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ