เด่นโซเชียล

"ครูบาบุญชุ่ม" ถูกส่งรักษาตัวด่วน ที่ กทม. มูลนิธิดอยเวียงแก้วยืนยัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ แจ้ง "ครูบาบุญชุ่ม" ถูกส่งรักษาตัวด่วน ที่ โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร

จาก กรณี จากกรณีมีข่าวออกมาว่าลูกศิษย์ส่งตัวพระ "ครูบาบุญชุ่ม" รักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพนั้น

ล่าสุด 11 ส.ค.65  ทางเพจ มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ได้โพสต์รายละเอียดดังนี้

 

#ประกาศมูลนิธิดอยเวียงแก้ว ตามที่ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ได้เข้าปฏิบัติธรรม ณ ถ้ำเมืองแก๊ด จังหวัดเมืองสาด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตั้งแต่วันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๖๒ ถึงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๕ นั้น #ประกาศเพื่อทราบ

 

ตามที่ "ครูบาบุญชุ่ม" ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ เข้าปฏิบัติธรรม ณ ถ้ำเมืองแก๊ด จังหวัดเมืองสาด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.62 ถึงวันที่ 31 ก.ค.65 นั้น หลังออกจากถ้ำ ก่อนได้รับการตรวจธาตุขันธ์ทุกระบบจากคณะแพทย์นั้น

 

ท่านได้เริ่มปฏิบัติศาสนกิจโดยทันที และต่อเนื่องทุกวัน ทั้งในเมืองแก๊ด และการเดินทางไปแสดงธรรมตามหัวเมืองต่างๆ อย่างน้อย 11 เมือง ไม่รับรวมชุมชนน้อยใหญ่ที่อยู่ระหว่างทางผ่าน รวมทั้งพิธียกฉัตรสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ ที่ตั้งเมืองหางเดิม ซึ่งเป็นสถานที่สวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

 

"ครูบาบุญชุ่ม" ถูกส่งรักษาตัวด่วน ที่ กทม. มูลนิธิดอยเวียงแก้วยืนยัน

จนกระทั่งเดินทางถึง วัดพระธาตุดอนเรือง อ.เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก เวลาดึกของวันที่ 8 ส.ค.65 รุ่งขึ้นในวันที่ 9 ส.ค.65 "ครูบาบุญชุ่ม" ปรากฎอาการอาพาธขึ้น ศิษยานุศิษย์จึงขอนิมนต์ท่านเข้ารับการตรวจ และรักษาธาตุขันธ์โดยเดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนแม่สาย และโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำไปถึงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯเป็นที่เรียบร้อย เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน

 

ซึ่งในอดีตท่านเคยอาพาธด้วยโรคมาลาเรียขึ้นสมองมาก่อน รายละเอียดเพิ่มเติม มูลนิธิดอยเวียงแก้ว จะประกาศให้ทราบต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ