เด่นโซเชียล

เลขลับเฉพาะวงใน "เลขเด็ดงวดนี้ 16/8/65" ว่อนโซเชียล กองสลาก ชี้แจงแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่อนโซเชียล เลขลับเฉพาะวงใน "เลขเด็ดงวดนี้ 16/8/65" เผยเลขลับ ทั้ง บน - ล่าง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว

ยิ่งใกล้วัน หวยออก บรรดาสำนักต่างๆ ก็ทยอยให้ปล่อยออกมาให้ สำหรับ "เลขเด็ดงวดนี้ 16/8/65" ล่าสุดได้มีการปล่อย เลขเด็ด ซึ่งเป็น "เลขลับเฉพาะวงใน" ซึ่งมีการปล่อยออกมาให้เป็นประจำ โดยครั้งนี้ ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม โพสต์ข้อความ ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลบนสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผย เลขลับเฉพาะ งวด 16 ส.ค. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็น ข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความโดยระบุว่าเผย "เลขลับเฉพาะวงใน" งวด 16 ส.ค. 65 ทางสำนักงาน สลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าจากที่มีการโพสต์รูปภาพ "เลขลับเฉพาะวงใน" งวดวันที่ งวด 16 ส.ค. 65 ประกอบด้วยตัวเลขบน-ล่าง หมายเลข 40 42 50 52 นั้น มีการนำตราสัญลักษณ์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไปใช้โดยมิได้รับอนุญาต โดยที่การออกรางวัลของ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน และไม่มีผู้ใดสามารถทราบผลรางวัลล่วงหน้าได้

 

ซึ่งพฤติกรรมการส่งข้อมูลว่า สามารถให้เลขที่ถูกรางวัลได้นั้นไม่เป็นความจริง จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่ส่งจดหมายหลอกลวงหรือแอบอ้างผ่านช่องทาง โซเชียลมีเดีย ว่าสามารถให้ตัวเลขที่ถูกรางวัลได้ ทั้งนี้สำนักงานฯ ได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

เลขลับเฉพาะวงใน ว่อนเน็ต

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 02 5289999

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีการนำตราสัญลักษณ์ของ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไปใช้โดยมิได้รับอนุญาต โดยที่การออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน และไม่มีผู้ใดสามารถทราบผลรางวัลล่วงหน้าได้

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง

 

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ