เด่นโซเชียล

แฉ ตึก "โรงพยาบาล" สร้าง 11 ปี ยังไม่เสร็จ ชาวเน็ตจวกยับทำ ปชช.เสียประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฉ ตึก "โรงพยาบาล" สร้าง 11 ปี เปลี่ยนมาแล้ว 7 ผู้ว่าฯ ยังก่อสร้างไม่เสร็จ รู้สาเหตุงานล่าช้าแล้วอึ้ง ชาวเน็ตบ่นยับทำประชาชนในพื้นที่เสียประโยชน์

กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาในโลกออนไลน์ สำหรับการก่อสร้างอาคารอำนวยการผู้ป่วยนอก และอุบัติเหตุฉุกเฉิน หรือตึก โอพีดี (OPD) ซึ่งเป็นอาคาร คสล.7 ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 23,765 ตารางเมตร พร้อมอุปกรณ์ประกอบอาคาร "โรงพยาบาล" ตรัง ซึ่งใช้เวลาก่อสร้างมานานกว่า 11 ปี จนวานนี้ นพ.สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผอ.รพ.โรงพยาบาลศูนย์ตรัง และคณะกรรมการตรวจติดตามงาน พร้อมด้วย นายยุทธนา วิมลเมือง เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริต ชำนาญการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช.ตรัง นายชัยวุฒิ สวัสดิรักษ์ ประธานชมรมตรังต้านโกง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารหลังจากที่พบว่า อาคารดังกล่าว ไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ตามระยะเวลาที่กำหนด และไม่สามารถเปิดให้บริการประชาชนได้  

โดยตึก "โรงพยาบาล" ดังกล่าวดำเนินการก่อสร้างมาแล้วกว่า 11 ปี ผ่านมาแล้วกว่า 7 ผู้ว่า และ 3 ผู้รับเหมา  ปัจจุบันการก่อสร้างหน้าอยู่ที่ประมาณ 40 เปอร์เซ็น ส่วนเนื้องานก็อยู่ที่ประมาณ 50 เปอร์เซ็น โดยมีผู้รับเหมารายล่าสุด เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างในส่วนที่เหลือ จำนวน 17 งวด ระยะเวลา 730 วัน งบประมาณ 278,653,312 ล้านบาท หลังจากที่ ผู้รับเหมาจำนวน 2 รายก่อนหน้านี้ทิ้งงานลงไป โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างในวันที่ 1 เม.ย.63 สิ้นสุดสัญญา 31 มี.ค. 2565 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามพบว่า การก่อสร้างเกิดความล้าช้า เนื่องจากผู้รับเหมาหลายเจ้าที่เข้ามารับงาน มีการทิ้งงาน และไม่ดำเนินการให้เสร็จตามสัญญา โดยการก่อสร้างที่ล้าช้ามานานกว่า 11 ปี นั้นได้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการ ผู้ป่วย อย่างมาก  เนื่องจากตึกเก่าสามารถรองรับผู้ป่วยได้แต่ 500คน/วันเท่านั้น โดยการก่อสร้างล้าช้าได้ทำให้ประชาชนชาวตรังสุญเสียโอกาสค่อนข้างมาก  

สำหรับอาคารของ "โรงพยาบาล" ได้ผู้รับเหมาบริษัทแห่งหนึ่ง โดยวิธี e–bidding ก่อสร้างวงเงินของกระทรวงสาธารณะสุขจำนวน 418,658,000 ล้านบาท ก่อนจะถูก ผู้รับเหมาทิ้งงาน จึงได้ยกเลิกสัญญาไปเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2558 และได้หยุดชะงักไป 1 ปี ต่อมาวันที่ 7 พ.ย. 2559 แต่ได้ผู้รับเหมารายใหม่ในวงเงินงบประมาณ 404 ล้านบาท แต่กลับถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน ก่อนจะยกเลิกสัญญาวันที่ 29 พ.ย. 2562 และได้มีการริบหลักทรัพย์ค้ำประกันจำนวน 10 ล้านบาท จนกระทั้งปัจจุบันนี้ การก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จตามสัญญาจนทำให้ต้องขยายระยะเวลาออกไปอีก

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ