เด่นโซเชียล

"ลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ 2565" เช็คชื่อผู้ค้า สลาก รอบใหม่ www.glo.or.th

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ 2565" เช็คด่วน กองสลาก เคาะแล้ว รายชื่อผู้ค้า สลาก รอบใหม่ กว่า 2 แสนราย ทาง www.glo.or.th

อัปเดตการ "ลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ 2565" ล่าสุด นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งได้รัฐบาล หรือ กองสลาก เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้ทำการสุ่มคัดเลือกผู้มีสิทธิซื้อ-จองสลากกินแบ่งรัฐบาล จากการ ลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ ปี 2565 รวม 69,997 ราย ที่ผ่านคุณสมบัติ 299,353 ราย 

นายธนวรรธน์ ยืนยันว่า การลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ รายชื่อทั้งหมดมีความโปร่งใส 100% สามารถตรวจสอบได้ เป็นผู้ที่มีอาชีพขายสลากจริง และตรงตามคุณสมบัติเบื้องต้น คือต้องไม่เป็นข้าราชการ พนักงานของรัฐ ลูกจ้างผู้มีรายได้ประจำ รวมทั้งเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนกลุ่มที่ไม่ผ่านการสุ่มคัดเลือกอีกประมาณ 2.3 แสนราย จะไม่มีการกันสำรองไว้ ถือว่าเสร็จสิ้นกระบวนการคัดเลือกแล้ว ซึ่งหากมีความต้องการสิทธิซื้อ-จอง จะต้องมารอขึ้นทะเบียนในครั้งต่อไป

 

 

สำหรับขั้นตอนก่อนเริ่มดำเนินการสุ่มคัดเลือกนั้น จะเริ่มจากการตรวจสอบระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งสำนักงานสลากได้รับความร่วมมือจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการนำเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นเครื่องใหม่ไปตรวจสอบ ก่อนจะนำมาลงโปรแกรม excel เพื่อใช้ในการสุ่มคัดเลือก จากนั้น เริ่มทำการสุ่มคัดเลือกเรียงทีละภาค เริ่มจากภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และภาคเหนือ โดยมีการถ่ายทอดสดตลอดทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ

โดยเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ได้มีการประกาศรายชื่อทั้งหมด ผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th และจะนำรายชื่อเสนอคณะกรรมการสลากนัดพิเศษเห็นชอบในวันที่ 11 ส.ค.นี้ และเปิดให้ซื้อ-จอง ได้ตั้งแต่งวด 16 ก.ย.2565 เป็นต้นไป

 

 

สำหรับการสุ่มคัดเลือกผู้มีสิทธิซื้อ-จอง สลาก ในกลุ่ม 22 จังหวัดภาคกลาง เป็นกลุ่มแรก ไม่พบข้อคัดค้านอะไร จากตัวแทนจังหวัด คณะกรรมการบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นการยืนยันว่า กระบวนการทุกอย่างเป็นไปด้วยความโปร่งใส ซึ่งหากพบว่ามีข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้รีบแจ้งให้สำนักงานฯ ทราบผ่านทางช่องทางดังกล่าว 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ