เด่นโซเชียล

ขอตอบแทน "ลูกค้าประจำ" โพสต์สวน ดราม่า แจงเหตุผล ร้านดังภูเก็ต ไม่ติดราคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลูกค้าประจำ" โพสต์ข้อความสวนประเด็น ดราม่า ขอตอบแทน "โกซ้ง" เจ้าของร้านดังภูเก็ต แจงเหตุผลทำไมไม่ติดป้ายราคาอาหาร

จากกรณีที่มีผู้ใช้ เฟสบุ๊ก รายหนึ่ง โพสต์ข้อความในกลุ่ม เที่ยวภูเก็ตกินไร ไปไหนดี Things to do in Phuket ซึ่งผู้โพสต์รายนี้ได้ไปกินอาหารที่ร้านดังร้านหนึ่งใน จังหวัดภูเก็ต โดยที่ในเมนูไม่ได้ติดป้ายบอกราคาเอาไว้ ซึ่งหลังจากที่เรียกเก็บบิล ต้องจ่ายไปทั้งหมด 10,460 บาท โดยได้ถ่ายรูปและโพสต์เรื่องราวลงในกลุ่มดังกล่าว พร้อมกับตั้งคำถามว่า ราคาเท่านี้เหมาะสมหรือไม่ ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก ล่าสุด "ลูกค้าประจำ" ได้โพสต์ข้อความ ชี้แจงแทนเจ้าของร้าน

 

โดยผู้ใช้ เฟสบุ๊ก ได้โพสต์ข้อความ "ตอนกินบอกอร่อยตอนจ่ายบอกแพง" ร้านอาหารภายในตัวเมือง จังหวัดภูเก็ต ภายในมีแค่รูปภาพและชื่อเมนูไม่มีราคาแจ้ง เมนูที่สั่งก็จะมี กั้ง กุ้ง ปลา ปู หอยเชลล์ ที่เป็น อาหารทะเล รู้อยู่ว่าราคาอาจจะแพงแต่ไม่น่าเชื่อว่าจะแพงขนาดนี้ เอาเป็นว่าทุกคนคิดดูเองแล้วกันว่า ราคาแบบนี้เหมาะสมหรือไม่

 

ซึ่งในเวลาต่อมา โกซ้ง เจ้าของร้านอาหารดังที่กำลังเป็นประเด็น ดราม่า ได้ออกมาโต้สวนกลับทันที โดยยืนยันว่าเป็นอาหารที่สั่งเป็นระดับ ซิกเนเจอร์  และเป็นของคุณภาพ ตนขายมา 40 ปี จนหัวหงอก ไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้ อยากกินของดีแต่ไม่กล้าจ่าย ก็ไม่รู้จะพูดยังไง เราไม่ใช่ขายของแพง แต่คุณสั่งของแพง คุณอยากกินของ ซิกเนเจอร์ อยากกินของดี เราก็ขายของอย่างนี้ 

 

นอกจากนี้ โกซ้ง ยืนยันอีกว่า ไม่เคยคิดเอาเปรียบลูกค้า ให้ลูกค้ากินให้อิ่มแล้วก็คิดตามราคา ตนก็เป็นผู้สูงวัยจะเอาเปรียบลูกค้าได้อย่างไร ขายตามราคา ขายคุณภาพ ไม่เคยมีลูกค้าบอกว่าแพง มีแต่บอกว่าสมราคา และอร่อย

โพสต์ดราม่า

 

ล่าสุด ฝั่ง "ลูกค้าประจำ" และรู้จักกับ โกซ้ง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่เกิดดราม่ากัน โดยได้โพสต์ข้อความทาง ทวิตเตอร์ มีข้อความว่า "อ่านข่าวละโกรธแทน คือรู้จักกับ โกซ้ง และเคยไปกินที่ร้าน แกใจดีมาก เคยถามเรื่องติดราคานะ แกอธิบายว่า เมนูทั่วไปอะ มีราคาอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือพวก อาหารทะเล เพราะแกรับตรงจากก๋งเรือ ซึ่งแต่ละวันมันไม่เท่ากัน"

 

"แกก็บอกว่าปกติก็บอกก่อนลูกค้าสั่งนะ แต่ลูกค้าไม่สนใจเลย มาถึงก็สั่ง สั่งเยอะด้วย กินแล้วก็ยังบอกว่าถูกไปด้วยซ้ำ พอเจอลูกค้าแบบนี้เยอะแกเลยไม่ได้แจงอะไรเยอะ เพราะก็คิดว่าลูกค้าเขารู้อยู่แล้วว่ามากินอะไร คุณภาพแบบไหน ยิ่งทำกัน 2 คนลุงป้า สุดๆ แล้วนะ"

 

"ส่วนตัว ยังไงก็ไม่แพงอะ แกทำเมนูกุ้งผัดอะไรสักอย่าง เป็น กุ้งลายเสือ ตัวเท่ามือ แกคิดตัวละ 150 บาทเอง มา 2 ตัว ราคา 300 บาท เอาไรมาแพงก่อน แต่ตอนนี้ราคาของมันขึ้นเยอะมาก ปัจจุบันคงราคาสูงกว่านี้แหละ ใจก็อยากให้แกเคลียร์ราคากับลูกค้าก่อนดีกว่าจะได้ไม่เป็นประเด็น สงสารอะ ร้านดีๆ"

ลูกค้าประจำ โพสต์แจง

ลูกค้าประจำ ขอตอบแทน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline