เด่นโซเชียล

สอนดีมาก "ลูก" กดซื้อของในเกม 5 หมื่นบาท "พ่อ" ไม่โกรธ แต่ให้ทำสิ่งนี้แทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พ่อ" ไม่ดุ แต่สอน "ลูก" แทน หลังใช้เงินในบัญชีซื้อของในเกมกว่า 5 หมื่นบาท จะเกิดอะไรขึ้น กลายเป็น ไวรัล บนโลกออนไลน์

กลายเป็น ไวรัล ลงบน โลกออนไลน์ โซเชียลมีเดีย โดยผู้ใช้ "TikTok"  บัญชีชื่อ  "bankchartlimpsuwanindy" โพสต์แชร์คลิป "พ่อ" กำลังสอน "ลูก" ที่กำลังร้องไห้อยู่ หลังจากใช้โทรศัพท์กดซื้อของในเกมถึง 50,000 บาท โดยที่ไม่รู้ตัว จนกระทั่งถูกสอนจาก พ่อ และ แม่ ในครั้งนี้ 

โดย จาก ผู้ใช้  "TikTok"  บัญชีชื่อ  "bankchartlimpsuwanindy"  จะได้ยิน "พ่อ"  เริ่มต้นอธิบาย ให้ "ลูก" ฟังว่า ที่ลูกซื้อเหรียญโนบุในเกมไป มันไปตัดเงินในบัญชีจริง ๆ ของพ่อ เป็นจำนวนเงิน 5 หมื่นบาท มันเยอะมาก ๆ เลย ส่วน ลูกชาย ก็ยังไม่เข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้นว่า บัญชีคืออะไร คุณพ่อจึงอธิบายซ้ำว่า ที่ลูกกดเหรียญในเกมไป มันไปหักเงินจริง ๆ ของพ่อ เข้าใจไหม ระหว่างที่พูดอยู่นั้น ลูกชายก็ร้องไห้ทันที และ สะอื้นไม่หยุด แม้คุณพ่อจะพูดดี ๆ ก็ตาม

 

จากนั้น คุณพ่อ เสนอให้ลูกชายทำงานหาเงิน 5 หมื่นบาทมาชดใช้กับเงินที่เสียไป ในช่วงปิดเทอมให้ไปขายของหาเงิน พร้อมอธิบายเปรียบเทียบว่า คนอื่นนั้นขายของแล้วได้เงินเข้าตัวเอง แต่ลูกต้องขายของ แล้วเอาเงินมาคืนพ่อก่อนจนกว่าจะหมด 5 หมื่นบาท

 

แต่ถึงกระนั้น ลูกชาย ก็ยังร้องไห้ไม่หยุด คุณพ่อจึงปลอบว่า ไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องร้อง "พ่อ" ไม่ได้ว่าอะไร เพราะลูกไม่รู้ แต่สิ่งที่ลูกทำมันไปหักเงินพ่อ จึงต้องชดใช้ ส่วน คุณแม่ ก็บอกลูกชายว่า เจอแบบนี้ต้องช่วยเตือนน้องสาวอีกคนด้วย เพราะน้องก็คงไม่รู้เหมือนกัน 

 

ทั้งนี้ เจ้าของคลิป ได้โพสต์ระบุข้อความไว้ว่า 

บทเรียนราคาแพง ของลูก ซื้อของในเกมส์ 50,000 บาท  ม๊าลืมเปิดการขออนุญาติซื้อในแอป แนะนำ ทุกคน ที่ลูกโตใช้มือถือเป็นแล้ว ตั้งตัวเราเป็นผู้ปกครอง และเปิดการขออนุญาติการซื้อทุกครั้ง เวลาลูกซื้อของในเกมส์หรือในแอป อะไร จะมีแจ้งเตือนให้เรากดทุกครั้งว่าอนุญาติไหม บางทีลูกยังไม่เข้าใจ ว่าการโหลดการซื้อของ ต้องเสียตังค์จริงๆ ในกรณีนี้ ลูกเข้าใจว่า เล่นเกมส์ล่าเหรียญได้ เลยซื้อของในเกมส์ เป็นคนรวยในเกมส์ เฉย "  

 

 

 

ทั้งนี้หลังจาก โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปใน โลกออนไลน์ ได้มี ชาวเน็ต จำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม เช่น สอนลูกได้ดีมาก รวมถึง คุณพ่อคุณแม่ สอนได้ดีและใจเย็นอีกด้วย 

 

ซึ่งเรื่องนี้กำลังเป็น ไวรัล  โดยจาก ผู้ใช้ "TikTok" ชื่อ "bankchartlimpsuwanindy" ซึ่งกลายเป็น ไวรัล ดัง ในครั้งนี้ มีเข้าชมกว่า 1.6 ล้านวิว 

 

รับชมคลิป 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

ที่มา : bankchartlimpsuwanindy

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ