เด่นโซเชียล

เปิดภาพ ถ้ำเมืองแก๊ด "ครูบาบุญชุ่ม" ใช้ปฏิบัติธรรมกรรมฐานนาน 3ปี 3เดือน 3วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพ ถ้ำเมืองแก๊ด "ครูบาบุญชุ่ม" ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน 3ปี 3เดือน 3วัน ด้านในสมถะ ลูกศิษย์สาธุได้เห็นเป็นบุญตา

กลายเป็นที่เหลื่อมใสศรัทธาของเหล่าบรรดาลูกศิษย์อย่างมาก สำหรับ "ครูบาบุญชุ่ม" ญาณสังวโร พระสงฆ์นักปฏิบัติและนักพัฒนา เกจิชื่อดังแห่งล้านนาและไทยใหญ่ โดยที่ผ่านมา "ครูบาบุญชุ่ม" ได้เข้าไปปฏิบัติธรรมกรรมฐานปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ใน ถ้ำเมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ตรงข้ามกัง อ.ฝาง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.62 ถึงวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในวันที่ออกจากถ้ำก็พบว่ามีประชาชนไปรอต้อนรับ เพื่อรับชมบารมีแน่นขนัด และหลังออกจากถ้ำเมืองแก๊ด "ครูบาบุญชุ่ม" ญาณสังวโร ได้มีการออกไปแสดงธรรมโปรดญาติโยม ลูกศิษย์ รวมไปถึงผู้ที่ศรัทธา ในสถานที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็มีประชาชนทั้งคนเมียนมาและคนไทยหลั่งไหลไปรอฟังธรรมแน่น 

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ยูทูบช่อง ChiangMai TV6 ได้โพสต์คลิปวิดีโอหลังจากเข้าไปสำรวจภาพใน ถ้ำเมืองแก๊ด ซึ่งเป็นสถานที่ที่ "ครูบาบุญชุ่ม" ใช้ในการปฏิบัติธรรมกรรมฐานปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน โดยภายในถ้ำลักษณะทางเดินเข้าไปจะมีบรรได นำทางไปก่อนแค่สั้นๆ  แต่หลังจากนั้นภายในถ้ำมืดไม่มีแสงไฟ ลักษณะเหมือนกับถ้ำทั่วๆไป แต่เมื่อเดินลึกเข้าไปก็พบว่ามีสิ่งปลูกสร้าง ทั้งห้องน้ำ และพลับพลา รวมทั้งที่พักถูกสร้างอยู่ภายใน นอกจากนี้ ยังมีค้างคาวอยู่ในถ้ำด้วยจำนวนมาก

ครูบาบุญชุ่ม ครูบาบุญชุ่ม

ถ้ำเมืองแก๊ด

้ถ้ำเมืองแก๊ด

้ถ้ำเมืองแก๊ด

ถ้ำเมืองแก๊ด

 

ชมคลิปถ้ำเมืองแก๊ด คลิกที่นี่
ขอบคุณภาพจาก: Chiangmai TV6

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline