เด่นโซเชียล

"คุณแม่" ปิ๊งไอเดียเก๋ หลัง ลูก ป.1 ไปโรงเรียน ดินสอ หายแทบทุกวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุณแม่" รายหนึ่งได้มาแชร์ไอเดียสุดเก๋ เอาอยู่ จนเหล่าผู้ปกครองเข้ามากดไลค์และแชร์ต่อรัวๆ ในกลุ่มเฟซบุ๊กสาธารณะ “งานบ้านที่รัก”

เป็นปัญหาที่พ่อแม่ทุกคนที่มีลูกเล็ก ๆ ต้องเคยผ่านประสบการณ์นี้กันมาแน่นอน อย่างการที่ลูกทำเครื่องเขียนหายทุกวัน จน "คุณแม่" รายนี้ได้คิดไอเดียสุดบรรเจิดในการป้องกันของหาย โดยมีดังนี้

 

"คุณแม่" รายหนึ่งได้มาแชร์ไอเดียสุดเก๋ เอาอยู่ จนเหล่าผู้ปกครองเข้ามากดไลค์และแชร์ต่อรัวๆ ในกลุ่มเฟซบุ๊กสาธารณะ “งานบ้านที่รัก” ซึ่งมีสมาชิกกว่า 7 แสนราย โดยมีรายละเอียดดังนี้

“ลูกชายป.1 ตั้งแต่เปิดเทอม สีไม่เคยหายเลย หายแต่ดินสอ หายทุกวัน เอาไปวันละ 5 แท่ง เหลือแท่งเดียวมั่ง 2แท่งมั่ง แม่ก็สู้ชีวิตมาโดยตลอด ลูกก็สู้กลับ ชนิดที่ว่าแม่จะยอมแพ้อยู่แล้ว ติดสติกเกอร์ก็แล้ว ลูกก็แกะออก เขียนชื่อก็แล้ว บางทีก็ไม่ชัดโดยเฉพาะที่พื้นผิวสีเข้มๆ แอบไปเหลาหัวเหลาท้าย ชื่อที่เขียนตรงท้ายด้ามก็หายไปอีก

 

วีคที่ผ่านมา "คุณแม่" ปิ๊งวิธีนี้ (เคเบิลไทร์+กาวร้อน) ติดดินสอไป ไม่หายอีกเลย อาจจะหล่น แต่มีเพื่อนส่งคืนถูก ผลพลอยได้ ดินสอไม่กลิ้งตกพื้นง่าย ล่าสุดสีที่ใช้ก็สั้นหมดแล้ว วันนี้ได้ทีเปลี่ยนล็อตใหม่ให้ ใช้วิธีติดป้ายชื่อแบบนี้ หวังว่าอย่าสู้กลับอีกนะ  อาจจะเปลืองค่าเคเบิลไทร์ แต่แม่ก็ไม่อารมณ์เสียกับของหายแล้ว”

ภายหลังจากที่โพสต์ "คุณแม่" ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้ปกครองจำนวนมากเข้ามากดไลค์กว่า 1 หมื่นครั้ง และแชร์ออกไปกว่าพันครั้ง พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็น  จะนำไปใช้บ้าง อาทิ “ต้องเอาบ้างแล้ว หายทุกวัน” “แม่มีความตัดโค้งที่ปลายด้วย” “ขอบคุณไอเดียนะคะ จะเอาไปลองใช้ดูค่ะ”
 

"คุณแม่" ปิ๊งไอเดียเก๋ หลัง ลูก ป.1 ไปโรงเรียน ดินสอ หายแทบทุกวัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ