เด่นโซเชียล

หมดปัญหาลูกค้าไม่ "โอนเงิน" ร้านค้าไอเดียบรรเจิดทำแบบนี้ ให้เห็นกันไปเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมดปัญหาลูกค้าไม่ "โอนเงิน" ร้านค้าไอเดียสุดบรรเจิดทำแบบนี้แล้วโชว์รายการโอนตัวใหญ่ ๆ ไปเลย ป้องกันปัญหาคนตั้งใจไม่โอนค่าอาหาร ชาวเน็ตคอมเมนต์ฮาลั่น

กลโกงมิจฉาชีพเกิดขึ้นได้ทุกวันโดนเฉพาะการปลอมสลิป "โอนเงิน" สำหรับการซื้อของต่าง ๆ  ในร้านค้าโดยเฉพาะในยุคที่เข้าสู่ สังคมไร้เงินสด แบบนี้ร้านค้าหลายร้านโดนลูกค้าบางคนที่เจตนาไม่โชว์สลิป "โอนเงิน" ปลอม หรือบางครั้งไม่มีสลิป แต่แจ้งว่าโอนเงินแล้ว ซึ่งปัญหาเหล่านี้สร้างความเสียหายกับร้านค้าอย่างมาก   จนส่งผลให้บางร้านได้คิดป้ายชัดเจนว่า รับเฉพาะเงินสด เท่านั้น  

แต่ปัญหาโชว์สลิป "โอนเงิน" ปลอม หรือซื้อของแล้วไม่โอนจะหมดไป เพราะล่าสุดผู้ใช้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anantachai Itt โพสต์ภาพภาพทีวีขนาดใหญ่ที่แสดงภาพการ "โอนเงิน" เข้าบัญชีของลูกค้า พร้อมระบุข้อความ "หมดปัญหาแม่ค้าคนเดียว ขายด้วย ทอนเงินด้วย รับเงินด้วยเงินโอนด้วยเงินเข้าไม่เข้าดูที่จอ TV ใหญ่มาก" ซึ่งวิธีการของ ร้านค้า นั้นถือว่าเป็นไอเดียที่บรรเจิดจริง ๆ  เพราะจะได้เห็นชัด ๆ ไปเลยว่าใครโอนแล้ว หรือยังไม่โอน งานนี้หมดปัญหาโกงค่าอาหารแน่นอน

โอนเงิน   
 

หลังจากแชร์โพสต์ต่อไลน์ขึ้นจอทีวี เพื่อโชว์รายการ "โอนเงิน" ปรากฎว่ามีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมากหลายคนชื่นชมไอเดียของทางร้านสุด ๆ  ขณะที่บางคนรู้สึกขำ ๆ  เพราะบางธนาคารดันแจ้งยอดเงินคงเหลือที่สามารถใช้ได้อีกด้วย นอกจากนี้หลายคนยังชื่มชมไอเดียนี้ เพราะว่าสะดวกต่อการเช็คยอดเงินที่มีการโอนเข้ามาอย่างรวดเร็ว เจ้าของร้านไม่ต้องมาก้มเปิดโทรศัพท์ให้เสียเวลา แถมยังสามารถป้องกันการ "โอนเงิน"  ผิดพลาด หรือบางคนตั้งใจจะไม่โอนเงินอีกด้วย 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล : Anantachai Itt

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ