เด่นโซเชียล

ส่อง "บริษัท" สุดเริ่ดให้พนักงานขับรถลาได้ 6 เดือนไปเลี้ยงลูก แถมได้ค่าจ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อง "บริษัท" สวัสดิการเริ่ด ให้ พนักงานขับรถ ลางานไปเลี้ยงลูกได้ 6 เดือน แบบได้ค่าจ้าง แถมสวัสดิการดีจนชาวเน็ตอยากยื่นใบสมัครเพราะ 1 ปี ลาหยุดได้มากถึง 40 กว่าวัน

กลายเป็นเรื่องฮือฮาของชาวโซเชียลเมื่อ "บริษัท" แห่งหนึ่งได้ประกาศให้ พนักงานขับรถที่เป็นคุณพ่อสามารถลางานได้นาน 6 เดือน เพื่อไปเลี้ยงลูกช่วยภรรยา จนทำเกิดเหล่านักสืบตามหาว่า "บริษัท" ที่ว่านั้นคือที่ไหนกัน จนล่าสุด สถานทูตสวีเดน ในประเทศไทยกก็ได้ประกาศเรื่องราว ของคุณพ่อ พนักงานขับรถ พร้อมกับภรรยาที่กำลังตั้งท้อง โดย ระบุ ว่า  คราวก่อนเราได้โพสต์ว่าท่านทูตสวีเดนเคยเป็นคุณพ่อที่ลางานไปถึง 6 เดือนเพื่อเลี้ยงดูบุตรไปแล้ว (อ่านโพสต์ดังกล่าว คลิกที่นี่ )
 

"บริษัท" ระบุต่อว่า ครั้งนี้ถึงคราว พนักงานขับรถ ของเราบ้าง ที่จะใช้สิทธิในการลาเลี้ยงดูบุตรสำหรับผู้เป็นพ่อ เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นท่านอื่น ๆ คุณสมชาติ สุชีเพ็ชร ซึ่งเป็นหนึ่งในพนักงานขับรถยนต์ของสถานทูตและทำงานกับเรามาเกือบ 30 ปี สามารถใช้สิทธิ์ลาเลี้ยงดูบุตรสำหรับผู้เป็นพ่อเป็นเวลา 6 เดือนโดยยังได้รับค่าจ้าง

สถานทูตสวีเดน


ทาง สถานทูตสวีเดน ยังระบุเพิ่มเติม ว่า  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของสถานทูตทุกคนยังได้รับสิทธิต่าง ๆ อาทิ
-การลาเพื่อดูแลบุตรอายุต่ำกว่า 10 ปี ที่ป่วยจำนวน 10 วัน ต่อเด็กหนึ่งคน ต่อปี 
-การลาพักผ่อนจำนวน 28 วัน ต่อปี 
-วันหยุดราชการจำนวน 13 วันต่อปี
และยังมี "ฟิก้า" หรือการพบปะกันเพื่อดื่มกาแฟหรือชา พร้อมกับของหวานแบบสวีเดนทุก ๆ วันศุกร์  นี่เป็นหนึ่งในนโยบายของเราที่ใช้ปฏิบัติทั่วโลก

ลูกจ้างของ สถานทูตสวีเดน ทั่วโลกได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เพราะเราเชื่อมั่นว่าสภาพการจ้างงานที่ดี ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง รวมทั้งความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศโดยรวม

เราไม่ได้ดีแต่พูดนะ ในนามของสถานทูตสวีเดน เราขอให้คุณสมชาติโชคดี มีความสุขตลอดระยะเวลาการลาเลี้ยงดูบุตรนี้ รวมทั้งขอให้ภรรยาคลอดบุตรอย่างปลอดภัยในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะระลึกถึงและส่งความรักและความปรารถนาดีแก่ทั้งสองในช่วงของการลานี้   แล้วพบกันใหม่นะคะคุณสมชาติ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล : Embassy of Sweden in Bangkok

logoline