เด่นโซเชียล

พาไปรู้จัก "แก้วกัลยา กมุลทะลา" บอลเร็ว วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวาร์ป "แก้วกัลยา กมุลทะลา" นัก วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ตำแหน่ง บอลเร็ว หลังทำผลงานยอดเยี่ยม ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"

เปิดวาร์ป ทิพย์  "แก้วกัลยา กมุลทะลา"  นัก วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ตำแหน่ง บอลเร็ว หรือ MIDDLE BLOCKER หลังเคยสร้างชื่อเสียงเป็น วอลเลย์บอลหญิงไทยคนแรก ร่วมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของ เจลีก ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว  และล่าสุด มีส่วนพา ทีมชาติไทย สร้างผลงาน  "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" หรือ "VNL2022"  ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ ไฟนอล หรือ รอบน็อคเอาท์ ได้เป็นครั้งแรก และ จบที่อันดับดีที่สุดเพียงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน  ถือเป็น นักวอลเลย์บอล อีกหนึ่งคนที่มีประสบการณ์มากมาย  

โดย "คมชัดลึก" พาไปรู้จัก  "แก้วกัลยา กมุลทะลา"  หรือ "ทิพย์ "  ตำแหน่ง บอลเร็ว หรือ MIDDLE BLOCKER  ซึ่งรายการล่าสุด ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" แก้วกัลยา ได้มีโอกาสลงทำผลงานอย่างต่อเนื่องหลังจาก ทัดดาว นึกแจ้ง มีอาการบาดเจ็บจนต้องพักรักษาตัวจนจบการแข่งขัน  ซึ่ง "ทิพย์ " ก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น จนเป็นที่จับตามองของการแข่งขัน อีกด้วย   

 

 

"แก้วกัลยา กมุลทะลา"  หรือ "ทิพย์ " ส่วนสูง 178 เซนติเมตร เกิดวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2537  ปัจจุบันอายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ 

 

 

"แก้วกัลยา กมุลทะลา"  เล่นตำแหน่ง บอลเร็ว คล้าย ๆ กับ "แนน ทัดดาว นึกแจ้ง" และทั้งสองคนแทบจะกลายเป็น พี่น้องกัน และสิ่งสำคัญของเธอก็คือ เวลาที่ตัวเซ็ต ไม่ป้อนบอลให้เธอ เธอจะขยันกลับมาเล่นในเกมรับแทน มาเป็นตัวช่วยรองบอล ทันที   โดย เเก้วกัลยา กมุลทะลา เติบโตมาจาก โรงเรียนหนองเรือ จังหวัดขอนเเก่น  ก่อนจะก้าวขึ้นมาติดทีมชาติชุดเล็ก ยุวชน หรือ เยาวชน รุ่นเดียวกับ ทัดดาว นึกเเจ้ง เเละ อัจฉราพร คงยศ  รวมทั้งยังเคยถูกเรียกตัวรับใช้ทีมชาติชุดใหญ่ 

 

 

ทั้งนี้  ทิพย์ "แก้วกัลยา กมุลทะลา" ลงสนามมาเเล้วหลายรายการ กับ ทีมชาติไทย โดยมีผลงานที่ดีที่สุดคืออันดับ 3 เอเชียนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์ครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลไทยด้วย  

 

 

แต่ที่น่าเหลือเชื่อคือ หลังจากได้เหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2014 ตอนอายุ 19 ปี แล้ว  ทิพย์ "แก้วกัลยา กมุลทะลา" เธอกลับหลุดออกจากทีมชาติอย่างน่าเสียดาย และชื่อของเธอก็หายไปอย่างยาวนาน  โดยเส้นทางของเธอกับ ทีมชาติไทย เกือบจะยุติลงแค่ตรงนั้น และฝันเกือบจะสลายหายไป เพราะหลังจากเหตุการณ์วันที่เธอ ในวัย 21 ปี หลุดจากทีมชุดคัดเลือก โอลิมปิก เกมส์ 2016  ก็ไม่เคยถูกเรียกตัวกลับเข้าไปอยู่ในแคมป์ทีมชาติอีกเลย 

 

อย่างไรก็ตาม  "แก้วกัลยา กมุลทะลา" ไม่ปล่อยให้ ยังคงมุ่งมั่นอย่างตั้งใจ เธอหันมาโฟกัสกับการเล่นให้ สโมสรไอเดีย ขอนแก่นฯ ในศึก วอลเลย์บอลหญิง ไทยแลนด์ ลีก ณ เวลานั้น  จนกระทั่งเธอได้รับการทาบทามจากสโมสร วอลเลย์บอล ที่ประเทศญี่ปุ่น ไปเล่นให้กับ เจที มาร์เวลลัส และปีแรกที่ญี่ปุ่น เธอช่วยทีมได้อันดับ 3 ในฤดูกาล 2018-19 ก่อนที่ในปีถัดไป 2019-20 เธอจะค่อย ๆ เป็นอาวุธลับ และช่วยให้ เจที มาร์เวลลัส คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ในรอบ 9 ปี และเธอได้รับการ จารึกชื่อตัวเอง ในฐานะ นักวอลเลย์หญิงชาวไทยคนแรกที่เป็นแชมป์ วี.ลีก ประเทศญี่ปุ่น 

 

สำหรับ  "แก้วกัลยา กมุลทะลา"  มีโปรแกรมถัดไปช่วย ทีมชาติไทย ในศึก "เอวีซี คัพ 2022" หรือ AVC CUP 2022 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์  

  • วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. : ญี่ปุ่น พบ ไทย
  • วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. : ออสเตรเลีย พบ ไทย
  • วันพุธที่ 24 สิงหาคม  2565 เวลา 16.00 น. : ไทย พบ ไต้หวัน 
  • วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. : ไทย พบ คาซัคสถาน

อย่างไรก็ตาม สามารถติดตาม สาวบอลเร็ว "แก้วกัลยา กมุลทะลา"   ผ่าน Instagram @thalibthip 

พาไปรู้จัก "แก้วกัลยา กมุลทะลา" บอลเร็ว วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

พาไปรู้จัก "แก้วกัลยา กมุลทะลา" บอลเร็ว วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

พาไปรู้จัก "แก้วกัลยา กมุลทะลา" บอลเร็ว วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน
(https://awards.komchadluek.net/#) 

CREDIT PHOTO : @thalibthip , volleyballworld

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ