เด่นโซเชียล

อดีต แม่บ้าน "โรงแรม" เตือนหากเข้าพักห้ามยุ่งกับของ 3 สิ่ง รู้เหตุผลแล้วอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต แม่บ้าน "โรงแรม" เตือน 3 สิ่งที่ผู้เข้าพักไม่ควรไปยุ่งเด็ดขาดหากเข้าพัก รู้เหตุผลแล้วทำช็อกทั้งโซเชียล อดีตพนักงานทำความสะอาดแห่แชร์ประสบการณ์เพียบ

เรื่องใกล้ตัวอย่างการจอง "โรงแรม" เพื่อเข้าพักระหว่างเดินทางไปท่องเที่ยวนั้นก็กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราต้องใส่ใจอย่างมาก นอกจากจะเลือกที่วิวสวยแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งต้องคำนึงถึงความปลอดภัย และความสะอาดของ "โรงแรม" อีกด้วย และเรื่องราวของ "โรงแรม" ที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในขณะนี้นั้น โดยผู้ใช้ TikTok@_sourqueen อดีตพนักงานทำความสะอาด ซึ่งเคยทำงานอยู่ใน "โรงแรม" 4 ดาว เธอได้แชร์เรื่องราวระหว่างการทำงานใน "โรงแรม" พร้อมเล่าถึง 3 สิ่ง ที่หากเข้าพักที่โรงแรมเธอจะไม่กล้าใช้งานเด็ดขาด โดยเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นไวรัลทันที หลังจากที่อดีต แม่บ้าน ได้แชร์ประสบการณ์ระหว่างทำงานในโรงแรม 

แน่นอนว่า 3 สิ่งที่เธอเล่าและแนะนำว่าหากเข้าพักใน "โรงแรม" ห้ามแตะต้อง หรือเข้าไปยุ่งเด็ดขาด มีดังนี้ 

1.หม้อต้มกาแฟ หรือเครื่องแก้วต่าง ๆ เนื่องจาก ปกติแม่บ้านจะทำความสะอาดสิ่งเหล่านี้ในอ่างล้างหน้าห้องน้ำ พร้อมกับใช้เศษผ้าเช็ดให้แห้ง ซึ่งเศษผ้าที่ใช้นั้นก็มักจะเป็นแบบเดียวกับผ้าที่ใช้เช็ดส่วนอื่น ๆ ในห้องนั่นแหละ

2. ถังน้ำแข็ง เพราะหลาย ๆ ครั้งผู้เข้าพักมักใช้สิ่งนี้เป็นจานน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยง ซ้ำลูกค้าบางรายยังเอาถังน้ำแข็งไปใช้ทำในสิ่งแย่จนเธอไม่อยากที่จะพูดให้ฟังด้วยซ้ำ

3.ผ้าคลุมเตียง อดีต แม่บ้าน "โรงแรม" แนะนำว่าถ้าเจอให้เอาออกจากเตียงทันที และไม่ต้องวางกลับไปบนเตียงอีก เพราะสิ่งนี้สกปรกมาก ปกติจะมีการทำความสะอาดประมาณปีละครั้ง เว้นแต่เมื่อมีรอยเปื้อนที่มองเห็นได้ชัด เช่น รอยเลือด อาเจียน หรือของอุจจาระปัสสาวะ ถ้าไม่เช่นนั้นมันก็จะไม่ถูกทำความสะอาดไปอีกนานเป็นปี

อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าวที่เธอแชร์นั้นอาจจะไม่ได้เป็นแบบนี้เสมอไป  แต่เธอก็อยากให้ผู้เข้าพักได้รับรู้ไว้ว่าหลาย ๆ อย่างใน "โรงแรม" ไม่ได้สะอาดอย่างที่คิด แม้ พนักงานทำความสะอาด จะพยายามจะทำงานเต็มที่ตามที่ถูกฝึกฝนมา แต่หน้างานจริงก็ต้องเจอข้อแม้อื่น ๆ เช่นเวลาในการทำความสะอาดห้องจำกัด หรือจำนวนเสื้อผ้าที่ต้องทำความสะอาดนั้นมีจำนวนมากเกินไป

หลังคลิปอดีต แม่บ้าน "โรงแรม" ถูกเผยแพร่ออกไปก็พบว่ากลายเป็นไวรัลกว่า 7 แสนวิว บางคนที่เคนทำงาน "โรงแรม" ก็ออกมาแชร์ประสบการณ์ว่า ส่วนใหญ่การทำความสะอาดในโรงแรมเป็นแบบนี้จริง ๆ 

คลิกชมคลิปเต็มที่นี่

ขอบคุณข้อมูล NYpost 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ