เด่นโซเชียล

"เรวดี ศรีท้าว" อดีต ทีมชาติไทย เผย เหตุผลไม่เห็นด้วยเรียก "เทพบิว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนักวิ่ง ทีมชาติไทย "เรวดี ศรีท้าว" โพสต์แสดงความคิดเห็นลงบนสื่อโซเชียลมรเดีย ชี้ ยังไม่เห็นด้วยกรณีเรียก "เทพบิว"

หลังจากกรณีของ  "ภูริพล บุญสอน"  ลมกรดดาวรุ่ง ทีมชาติไทย ที่ทำผลงานใน การแข่งขัน กรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 รุ่นอายุไม่กิน 20 ปี  ที่เมืองคาลี ที่ประเทศโคลอมเบีย ในรอบรองชนะเลิศ 100 เมตรชาย  วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ด้วยเวลา 10.12 วินาที พลาดเหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย   ก่อนที่ล่าสุด "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน จะลงแข่งในระยะ วิ่ง 200 เมตร แต่ก็เวลาในรอบรองชนะเลิศ ได้เพียง 20.61 วินาที เข้าที่ 4 ของฮีต 3 ไม่เพียงพอต่อการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ  

 

โดยล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ค "Reawadee Srithoa" หรือ ตุ่น "เรวดี ศรีท้าว" อดีตนักวิ่งลมกรด ทีมชาติไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ชี้การแข่งกรีฑาระดับโลกระยะ 200 เมตร คู่แข่งมากกว่า 100 เมตร ทั้งนี้ เจ้าตัวได้อธิบายว่า 

"เรวดี ศรีท้าว" อดีต ทีมชาติไทย เผย เหตุผลไม่เห็นด้วยเรียก "เทพบิว"

 "  #ขออนุญาตFC #เทพบิว ของท่านและผู้ทรงภูมิกรีฑาทั้งหลายทั้งปวงนะคะ  #ขออนุญาตบอกเล่าสำหรับระยะ200เมตร ในระดับโลกจะต่างจาก ซีเกมส์ จำนวนคู่แข่งขันที่ วิ่ง 200 เมตร ได้ดีจะมีมากกว่าคู่แข่งขัน 100 เมตร ส่วนหนึ่งจะมาจากนักวิ่งที่วิ่งทั้ง ระยะ 100เมตร และนักวิ่งที่มาจาก ระยะ 400 เมตร คู่แข่งขันที่มีสถิติดี ๆ จึงมีจำนวนมากกว่าระยะ 100 เมตร ที่หลาย ๆ คนที่มองและเข้าใจว่าน้องวิ่งปลาย 100 เมตรได้ดี ในความเป็นจริงช่วงปลายก่อนเข้าเส้นชัยเขาเรียกช่วงเมนเทน หรือ รักษาระดับความเร็วใครสามารถรักษาระดับความเร็วช่วงปลายได้ดีความเร็วไม่ตกกระบวนการฝึกจึงมีการฝึกที่หลากหลายในการรักษาความเร็วช่วงปลาย

 

ในการวิ่งเริ่มต้นจากการออกบล็อกสตาร์ท 20 เมตรแรก เรียก Acceleration  เร่งเข้าหาความเร็วสูงสุดในช่วงกลางตั้งแต่ 30 เมตรถึง 60 เมตรเรียก Maximum speed ต่อจากระยะความเร็วสูงสุด เรียก transiton ช่วงนี้เทคนิคการวิ่งสำคัญมากจากนั้น 20 เมตรสุดท้ายเรียก Maintain ใครรักษาระดับได้ดีมีพลังจากโมเมนตัม (ความแข็งแรงกล้ามเนื้อ)  ดีก็จะดูเหมือนปลายมีแรงเหลืออย่างที่หลายๆท่านส่งคอมเม้นท์กันว่า200น้องน่าจะวิ่งได้ดีและมีโอกาส

 

 

 

ในระดับโลกจะแตกต่างจากระดับ ซีเกมส์ คู่แข่งจะเห็น ๆ กันอยู่ว่ามีใครประเทศไหน แต่ในระดับโลกระยะ 200 เมตรจำนวนคู่แข่งจะมากกว่าระยะ 100 เมตร เพราะจะมาจากกลุ่มนักกีฬา 100 เมตรเองและกลุ่มนักกีฬา 400 เมตร เพราะคือนักกีฬาระยะสั้นเช่นเดียวกัน สำหรับนักวิ่ง 400 หลายๆคนที่มีความสามารถจะลงมาวิ่ง 200 เมตรด้วย จึงเป็นเหตุให้คู่แข่งขัน 200 เมตรจะมากกว่า 100 เมตร #ด้วยความเคารพขอแบ่งปันข้อมูลจากคนเคยวิ่ง 400 และ 200 ค่ะ

ปล.ต้องขออนุญาตก่อนป้าแก่แล้ว expired ไปแล้วคนรุ่นใหม่รู้เยอะกว่าแต่ขอแบ่งปันจากประสบการณ์เนอะ นี่คือเหตุผลหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับสมญานาม #เทพ 

"เรวดี ศรีท้าว" อดีต ทีมชาติไทย เผย เหตุผลไม่เห็นด้วยเรียก "เทพบิว"

 

อย่างไรก็ตาม  สำหรับ ในการแข่งขัน กรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022   "บิว ภูริพล บุญสอน"  ยังเหลือโปรแกรมลงแข่งขันอีก 1 รายการ คือ วิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย โดยจะวิ่งเป็นไม้สุดท้าย ร่วมกับ วัชพล ถันทอง , ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม และ ธวัชชัย หีมเอียด โดยรอบคัดเลือกแข่งในวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 03.25 น. 

"เรวดี ศรีท้าว" อดีต ทีมชาติไทย เผย เหตุผลไม่เห็นด้วยเรียก "เทพบิว"

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน
(https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO : สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ , Reawadee Srithoa

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ