เด่นโซเชียล

เมีย ใส่ซอง "งานแต่ง" ไม่ถูกใจผัว ถามใส่แค่นี้น้อยไปเหรอ งานนี้บ้านแทบแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใส่ซอง "งานแต่ง" ทำเอาบ้านแทบแตก ไม่ถูกใจผัวบอกใส่น้อยเกินไป เมียสวนกลับใส่ขนาดนี้ยังน้อยไปเหรอ สุดทนโพสต์ระบายลงโซเชียลเรื่องแค่นี้พาบรรยากาศคุกรุ่น

เป็นปัญหาโลกแตกของหลาย ๆ คน อย่างมาก กับประเด็นการ ใส่ซอง "งานแต่ง" ว่าควรใส่เท่าไรถึงจะเหมาะสม ไม่น้อยไปจนดูน่าเกลียด และไม่มากจนทำให้ตัวเองเดือดร้อน อย่างครอบครัวนี้ที่ทะเราะกันบ้านแทบแตกเพราะเรื่อง ใส่ซองงานแต่ง ลูกน้องสามี เรื่องแค่นี้ทำบรรยากาศในบ้านคุกรุ่นเลยทีเดียว

วันที่ 2 ส.ค. 65 เว็บไซต์ CTWant ของประเทศไต้หวัน เผยเรื่องราวชวนคิดของครอบครัวหนึ่ง ภรรยา ได้ออกมาโพสต์ระบายความอึดอัดใจ ผ่านทางเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาเล่าว่า สามีของเธอทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ลูกน้องของเขาจะ "งานแต่ง" แต่ สามี ของเธอไม่สะดวกไปร่วมงาน จึงจะใส่เงินในซองแดงให้ไป

 

ทาง สามี บอกให้ ภรรยา เป็นคนจัดการนำเงินมาใส่ซอง ในตอนแรกทางภรรยาก็ใส่เงินไป 2,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ( 2,400 บาท) แต่ สามี ของเธอคิดว่ามันน้อยเกินไป เพราะเขาเป็นถึงหัวหน้า ภรรยา พยายามจะเข้าใจ สามี จึงใส่เงินเพิ่มเข้าไปในซอง รวมเป็นเงิน 3,600 ดอลลาร์ไต้หวัน ( 4,300 บาท)

 

 

ภาพซองแดง

 

ภรรยาคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว แต่ผลปรากฏว่า สามีของเธอยังรู้สึกว่า ไม่พอใจเรื่องซอง "งานแต่ง"  ทางภรรยาจึงโมโหทันที เธอเผยว่าปกติแล้วเธอและสามีก็ไม่ใช่คนตระหนี่ถี่เหนียวอะไร แต่เนื่องจากที่บ้านสามีเป็นคนทำงานคนเดียว และรายได้ต่อเดือนของเขาก็ไม่ได้มากมายอะไรแค่ 40,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ( 48,000 บาท) ต้องจ่ายค่าเช่า ค่าเลี้ยงดูบุตร รวมทั้งค่าครองชีพอื่น ๆ

 

ภรรยาเข้าใจว่า การใส่ซอง "งานแต่ง" เป็นเรื่องของมารยาท แต่เงินจำนวนดังกล่าวที่เธอใส่ซองไปให้นั้น สำหรับเธอคิดว่ามันไม่น้อยเลย แต่สามีกลับไม่พอใจกับจำนวนเงินนั้น และท้ายที่สุด ทั้งคู่ก็ทะเลาะกัน
ภรรยายังบอกอีกว่า เกลียดการเสียเงินแบบนี้ของสามีมาก สุดท้ายแล้วเพื่อหน้าตา พร้อมยังถามเป็นคุณจะอยากใส่ซองเท่าไร

 

 

ภาพสามีภรรยาทะเราะกัน

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : CTWant

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
 

logoline