เด่นโซเชียล

6 อาชีพ เสี่ยง "ตกงาน" ใน อนาคต เช็คด่วน ก่อน ตกงาน ไม่รู้ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

6 อาชีพ มีความเสี่ยง "ตกงาน" ใน อนาคต มีงานที่กำลังทำอยู่หรือไม่ หางานสำรองไว้เลย เช็คได้ที่นี่ ก่อน ตกงาน ไม่รู้ตัว

ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปมาก จึงเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนแทบทุกอย่าง ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะมาลดบทบาทหน้าที่ ของคนในการทำงาน ทำให้คนมีสิทธิ "ตกงาน" จากการใช้เทคโนโลยีมาแทนที่  และนี่คือ 6 อาชีพ ที่คาดการณ์ว่าจะ เสี่ยง "ตกงาน" ในอนาคต เนื่องจากอาชีพเหล่านี้จะมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง มีระบบอัตโนมัติเข้ามาแทนที่แรงงานของคน

1.โรงงานผลิตรถยนต์ เนื่องจากทางโรงงานมีหุ่นยนต์และระบบ AI เข้ามาทำงานแทนที่คนแล้ว ทางโรงงานไม่ต้องการจ้างคน ทำให้คน "ตกงาน" เพราะหุ่นยนต์สามารถทำงานโดยไม่รู้จักเหนื่อย และไม่เบื่อกับงานของตัวเอง ที่สำคัญมีการทำงานที่ละเอียดและแม่นยำ 

 

 

ภาพโรงงานผลิตรถยนต์

 

 

2.ห้องเช่าอพาร์ทเม้นท์ ในปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่สามารถจองห้องพักได้ อีกทั้งยังมีการทำรีวิวมากมาย ถ้าเจ้าของห้องเช่าไม่เข้าร่วมก็เหมือนตัดสิทธิตัวเองในการมองเห็นจากผู้คน แน่นอนว่าจะทำให้เงินในกระเป๋าลดลง เพราะมีคู่แข่งเพิ่มขึ้น

 

ภาพห้องเช่า

 

3.เจ้าของรถเช่า รถแท็คซี่ ปันจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่คอยจัดการระบบของรถ ทำให้กิจการของผู้ให้เช่าแบบเก่าต้องปิดตัวลง เพราะไม่สามารถสู้กับเจ้าของแอพฯ ดัง ๆ ได้เพราะมีทุนที่สูงกว่ามาก

 

ภาพรถแท็คซี่

 

4.ขายเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าในตอนนี้มีราคาที่ถูกลงมากจากในอดีต เพราะมีคู่แข่งเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญการพัฒนาเทคโนโลยี เข้ามาทำให้ผลิตภัณฑ์ถูกลง คนที่ลงทุนซื้อไว้ขายไม่ออก หรือต้องขายต่ำกว่าทุน 

 

ภาพร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า

 

5.พนักงานธนาคาร ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นและเทคโนโลยีเกี่ยวกับธนาคารเข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน ทุกวันนี้คนแทบไม่ต้องเข้าธนาคารเพื่อฝากเงิน ถอนเงิน โอนเงิน เพราะมีตู้ ATM และแอพพลิเคชั่น ที่สามารถโอนเงินได้ทุกที่ ทำให้พนักงานหลายคนต้อง "ตกงาน"

 

 

ภาพพนักงานธนาคาร

 

6.ห้างสรรพสินค้า ปัจจุบันห้างเกิดใหม่มากมายมีการแข่งขันสูง และคนก็หันมาช้อปปิ้งออนไลน์กันมากขึ้นเลยไม่ค่อยไปเดินห้างเหมือนในอดีต

 

ภาพบรรยากาศห้างสรรพสินค้า

 

จะเห็นว่าหากไม่สามารถตามกระแสโลกให้ทัน ตามระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ทัน ก็จะ "ตกงาน" ในที่สุด เราทุกคนจึงควรมีแผนสำรองสำหรับชีวิตไว้เสมอ แต่ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงการคาดการณ์ ซึ่งอาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้

 

 

ขอบคุณที่มา Postsod

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline